largeer

Saigon 247

Saigon 247

2023-01-20 07:45:00

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư phục vụ dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Ngày 19-1, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án tái định cư phục vụ dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).

Để thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Đồng Nai phải thu hồi gần 373ha trên địa bàn TP.Biên Hòa và H.Long Thành. Với diện tích đất cần thu hồi như trên, dự kiến dự án sẽ phải thực hiện tái định cư cho hơn 2 ngàn hộ dân.

Để phục vụ tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi, đủ điều kiện bố trí tái định cư thuộc dự án, TP.Biên Hòa sẽ đầu tư xây dựng 2 khu tái định cư tại P. Tam Phước (diện tích hơn 26ha) và tại P. Phước Tân (diện tích 49ha). Hiện nay, cả 2 khu tái định cư đang trong giai đoạn hoàn thành các thủ tục đầu tư. Đối với H.Long Thành, địa phương này cũng sẽ xây dựng 2 khu tái định cư tại xã Long Đức và Long Phước. Hiện nay, khu tái định cư tại xã Long Đức đã chọn xong nhà thầu xây lắp và sẽ khởi công trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc

Trong khi đó, đối với khu tái định cư tại xã Long Phước, song song với việc thực hiện bồi thường đối với diện tích cây cao su, H.Long Thành cũng đang triển khai các thủtục đầu tư tiếp theo.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh việc xây dựng các khu tái định cư là yếu tố then chốt quyết định đến tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, để khởi công dự án trong năm 2023. Chính vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sởngành, đơn vị, địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện đầu tư xây dựng các khu tái định trong thời gian tới.

UBND tỉnh giao UBND TP.Biên Hoà xây dựng quy hoạch chi tiết 1/500 và đề xuất chủ trương đầu tư 2 khu tái định cư trên địa bàn. Sở KH-ĐT thẩm định và trình HĐND tỉnh thông qua vào kỳ họp giữa năm 2023. Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗtrợ tái định cư tỉnh sẽ làm chủ đầu tư thực hiện các dựán.

Đối với H.Long Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư cho 2 khu tái định cư tại xã Long Đức và Long Phước.