largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-11-12 18:51:00

Đây là lý do chị em bổ sung ngay dứa vào thực đơn giảm cân, "đốt" mỡ thừa

Nếu bạn đang lên thực đơn giảm cân, dứa là một trong những gợi ý giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn.

Giúp bạn no lâu

Dứa rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và dưỡng chất thực vật phytonutrients, giúp làm đầy dạ dày và tạo cảm giác no lâu.

Empty

Hơn nữa, hàm lượng calo trong dứa rất ít, chỉ 70-80 calo trong 1 chén dứa. Vì thế, dứa có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả khi bạn ăn dứa thay thế thực phẩm có hàm lượng calo cao hơn.

Empty

Để giảm cân bằng dứa, bạn cần phải hấp thụ calo thấp hơn lượng calo bạn đào thải ra khỏi cơ thể.

Tăng cường trao đổi chất

Dứa cũng giúp bạn năng động và tràn đầy năng lượng vì loại quả này giàu thiamin (vitamin B1). Vitamin B1 có vai trò rất quan trọng trong việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng giúp hỗ trợ hoạt động hiệu quả, thải độc cơ thể, giải trừ độc tố và tăng cường quá trình trao đổi chất. Điều này cũng góp phần làm giảm cân.

Empty

Hỗ trợ đường tiêu hóa

Các chất enzyme (chất xúc tác sinh học có thành phần cơ bản là chất đạm) và dưỡng chất thực vật phytonutrients có trong dứa giúp làm sạch ruột và làm giảm cảm giác đầy hơi.

Chất bromelain (một loại enzyme phân giải protein, giúp giảm sưng) có trong dứa cũng giúp hấp thụ chất dinh dưỡng và làm chậm quá trình đào thải, từ đó giúp ức chế cảm giác thèm ăn trong thời gian dài, tăng hiệu quả cho quá trình giảm cân.

Hàm lượng nước rất cao

Dứa là một loại trái cây có hàm lượng nước cao giúp bạn cảm thấy no lâu trong một thời gian và cũng rất cần thiết cho quá trình giảm cân của cơ thể.