largeer

Nguyen Ha

Nguyen Ha

2023-05-04 08:37:00

Dầu gội thương hiệu Bio Care Pharma quảng cáo sai công dụng, bán hàng trên website “lậu”: Người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác?

Dầu gội mang thương hiệu Bio Care Pharma không chỉ bán hàng trên website “lậu” mà còn quảng cáo sai công dụng sản phẩm, người tiêu dùng cần cẩn trọng.

VietQ.vn thông tin, tại website https://biocarepharma.com.vn/, chưa có dấu đăng ký với Bộ Công Thương nhưng lại dành nhiều lời quảng cáo “có cánh”, giới thiệu chi tiết về dầu gội Bio Care Pharma và đơn vị chịu trách nhiệm sản phẩm là Công ty TNHH dược phẩm Biocare (địa chỉ 28 đường số 10, Cityland Park Hill, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM ).

Nhận thấy sản phẩm mang thương hiệu Bio Care Pharma đang quảng cáo rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin vượt quá công dụng. Cụ thể, dầu gội Santal 300 Shampoo dù chỉ được công bố là mỹ phẩm có công dụng làm sạch nhẹ nhàng tóc và da đầu, cải thiện tình trạng gàu, giúp tóc suôn mượt và mềm mại nhưng tổ chức kinh doanh đã thay đổi công dụng của sản phẩm này thành loại dầu gội “chuyên biệt” hỗ trợ trị gàu ngứa, nấm da đầu.

Empty

Tiếp theo là sản phẩm kem bôi Standa 200 Cream có tác dụng hỗ trợ giảm ngứa, giảm nấm da đầu nhưng lại được tổ chức kinh doanh “nổ” công dụng thành sản phẩm hỗ trợ trị nấm da đầu. Đặc biệt cả 2 sản phẩm trên đều được khuyến cáo chỉ dùng ngoài da và để xa tầm tay trẻ em... nhưng trong các quảng cáo trên mạng xã hội lại không có bất cứ khuyến cáo nào ngoài mục đích bán sản phẩm. Thậm chí, để bán được số lượng lớn, tổ chức kinh doanh còn kết hợp bán theo combo khuyến mại 2 dầu gội Santal 300 Shampoo với giá 550 nghìn đồng, hay dầu gội Santal 300 Shampoo và kem bôi Standa 200 Cream với giá 590 nghìn đồng.

Empty

Chính những quảng cáo “có cánh” về dầu gội thương hiệu Bio Care Pharma khiến nhiều người tiêu dùng chi tiền mua sử dụng mà không hay biết công dụng thật của sản phẩm dẫn đến “mất tiền oan”. Do đó, để bảo vệ các doanh nghiệp chân chính cũng như định hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm chất lượng, tòa soạn khuyến cáo người dùng cần tìm hiểu kỹ trước khi tin dùng dầu gội thương hiệu Bio Care Pharma.