largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-05-28 09:52:00

Đảm bảo mảng xanh đối với dự án Khu dân cư đô thị The Lake

Ngày 27-5, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã họp với các thành viên Hội đồng thẩm định quy hoạch Xây dựng tỉnh để nghe đơn vị tư vấn, chủ đầu tư báo cáo quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu dân cư đô thị The Lake tại xã Long Tân, H.Nhơn Trạch.

Khu dân cư đô thị The Lake được quy hoạch có diện tích hơn 35 ha do Công ty TNHH Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu 3L Sài Gòn làm chủ đầu tư. Mục tiêu dự án là phát triển khu đô thị mới với hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ. Về nhà ở, tại khu dân cư này sẽ bao gồm nhà ở riêng lẻ, nhà ở xã hội, công trình công cộng, khu công viên, mặt nước... Quy mô dân số dự kiến từ 5 - 5,5 ngàn người.

images2371545

Tại buổi làm việc, các cơ quan chức năng đã đưa ra các ý kiến về khu vực quy hoạch phát triển cây xanh, hệ thống giao thông của khu đô thị cũng như phương án tiêu thoát nước để đơn vị tư vấn và chủ đầu tư cập nhật vào quy hoạch.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng lưu ý đơn vị tư vấn và chủ đầu tư phải giữ nguyên quy hoạch khu công viên nội bộ để đảm bảo mảng xanh cho khu đô thị. Đồng thời, có không gian công cộng để phục vụ nhu cầu vui chơi, sinh hoạt của người dân. Phải tính toán kỹ phương án đầu tư, đảm bảo thoát lũ cho khu vực thượng nguồn.

Với hệ thống giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu chủ đầu tư phải quy hoạch hệ thống đường giao thông nội bộ có mặt đường rộng 7 mét và phải có phương án kết nối giao thông nội khu với hệ thống giao thông trong khu vực một cách đồng bộ. Dự án có 1 mặt giáp với sông nên chủ đầu tư cũng phải có phương án xây dựng kè bờ sông để khắc phục sạt lở.

Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn cần tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện đề án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để triển khai thực hiện.