largeer

lili

lili

2022-02-24 14:30:00

Đắk Nông: Lừa chạy án chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

Ngày 24.2, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bị can Bửu Thọ (xã Kiến Thành, H.Đắk R'lấp) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, năm 2020, Nguyễn Văn Giang bị TAND H.Đắk Song xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 3 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”. Đầu năm 2021, Giang gửi đơn kháng cáo đến TAND tỉnh Đắk Nông đề nghị hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại hoặc giảm nhẹ hình phạt. Qua các mối quan hệ, Giang được người quen giới thiệu gặp Bửu Thọ "có thể lo được án treo cho Giang".

Bị can Bửu Thọ tại cơ quan công an. Ảnh CTV

Bị can Bửu Thọ tại cơ quan công an. Ảnh CTV

Ngày 30.3.2021, Giang đến gặp Bửu Thọ tại TT.Kiến Đức, H.Đắk R’Lấp. Tại đây, Thọ nói với Giang nếu muốn từ án phạt tù thành án treo thì phải đưa cho Thọ số tiền khoảng 700 - 800 triệu đồng. Ngay sau đó Giang đã đồng ý và chuyển khoản trước cho Thọ số tiền 300 triệu đồng.

Ngày 1.4.2021, trước khi xét xử phúc thẩm, Bửu Thọ điện thoại cho Giang nói “Hội đồng xét xử chưa thống nhất" và yêu cầu Giang giả bệnh để hoãn phiên tòa, đồng thời báo cho Giang biết không “chạy án” được. Sau đó, Thọ tiếp tục đưa ra "kịch bản" khác là có thể xin hoãn, miễn thi hành án cho Giang với điều kiện chung chi 1,2 tỉ đồng. Giang đồng ý và tiếp tục nhiều lần chuyển tiền cho Thọ. Tổng số tiền Giang đưa cho Thọ để "chạy án" là 853 triệu đồng. Tuy nhiên, ngày 18.10.2021, cơ quan thi hành án hình sự đã đưa Giang đi thi hành án.

Biết bị lừa, Giang viết đơn tố giác tội phạm đối với Thọ gửi đến cơ quan điều tra. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Thanh Niên