largeer

lili

lili

2022-07-24 07:57:00

Đắk Nông: Huyện Đắk Glong thu hồi 65 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp sai

Huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) ra thông báo thu hồi 65 Giấy chứng nhận quyền sửu dụng đất đã cấp sai cho người dân tại xã Đắk Som.

Huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) vừa ra thông báo thu hồi 65 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do UBND huyện Đắk Glong cấp cho các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất tại xã Đắk Som.

Huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) sẽ hủy tính pháp lý của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho các hộ dân (Ảnh minh hoạ)

Huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) sẽ hủy tính pháp lý của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho các hộ dân (Ảnh minh hoạ)

Ngày 23/7, huyện Đắk Glong cho biết, huyện đang giao chính quyền xã Đắk Som vận động tuyên truyền các hộ dân tự giác giao nộp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp sai về bộ phận 1 cửa của xã Đắk Som.

Theo thông báo của UBND huyện Đắk Glong, từ nhiều năm trước, UBND huyện Đắk Glong đã cấp sai sổ đỏ cho hàng chục hộ dân. Qua rà soát, huyện phát hiện tổng cộng 65 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp sai. Đến tháng 6/2022, UBND huyện Đắk Glong ra thông báo về việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp không đúng quy định về Luật đất đai. Lý do thu hồi được UBND huyện Đắk Glong đưa ra là các thửa đất đã cấp giấy chứng nhận không đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận sử dụng đất. Cụ thể, những thửa đất đã được cấp Giấy trên thuộc đất của Viện Khoa học lâm nghiệp lâm sinh Lâm Đồng và thuộc quy hoạch 3 loại rừng.

Thông báo yêu cầu các hộ gia đình, cá nhân có trách nhiệm nộp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại UBND xã Đắk Som hoặc Bộ phận một cửa và tiếp nhận hồ sơ huyện Đắk Glong, để thực hiện thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Nếu các hộ không nộp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp, UBND huyện Đắk Glong sẽ hủy tính pháp lý của Giấy chứng nhận đã cấp. Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Glong, Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ, UBND xã Đắk Som và các đơn vị chức năng không thực hiện thủ tục hành chính đối với các Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định pháp luật nêu trên.

Qua tìm hiểu, hầu hết các diện tích đất bị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai quy định, người dân đã trồng cây công nghiệp thời gian dài. Trong số này có rất nhiều Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất người dân đã thế chấp ở ngân hàng và một số khác đã chuyển nhượng cho nhiều người khác. Câu hỏi đặt ra trách nhiệm thuộc về ai trong việc cấp sai Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này?

https://congthuong.vn/dak-nong-huyen-dak-glong-thu-hoi-65-giay-chung-nhan-quyen-su-dung-dat-cap-sai-215207.html