largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-10-12 11:45:00

Đắk Lắk: Khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép trong vườn cà phê

Theo Tiền Phong online chia sẻ, một khu nghỉ dưỡng với nhiều loại hoa trái, nhà kiên cố và nhiều hạng mục khác như nhà vệ sinh, hồ nuôi cá...đã được cá nhân xây dựng trên đất nông nghiệp chỉ được trồng cây

buon-ho-3582

Mới đây, báo Tiền Phong nhận được thông tin từ người dân ở huyện Krông Búk (Đắk Lắk) phản ánh về việc một khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp nhiều tháng qua.

1-5973

Theo ghi nhận thực tế, mảnh đất này tọa lạc ở thôn 2, xã Tân Lập, huyện Krông Búk, các công trình được xây dựng vào tháng 7/2021.

2-6721

Toàn bộ diện tích trên được trồng hoa, có một ngôi nhà kiên cố và nhiều hạng mục khác như nhà vệ sinh, hồ nuôi cá...

4-3515

Ngôi nhà cấp 4 được xây kiên cố. Qua tìm hiểu, bên trong ngôi nhà có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và xây dựng theo kiểu nhà sàn ở Tây Nguyên. Tại khu vực nghỉ dưỡng này còn có nhiều cây cảnh giá trị lớn.

5-9120

Một người dân nơi đây cho biết, khu vực nghỉ dưỡng này trước đó được trồng cà phê. Chủ đất này đã san ủi rồi xây dựng nhiều hạng mục để nghỉ dưỡng.

7-2239

Trao đổi với Tiền Phong, ông Phạm Thanh Bình - Chủ tịch xã Tân Lập (huyện Krông Búk) xác nhận, chủ lô đất là ông Nguyễn Tuấn Anh (trú phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ), toàn bộ đất được san ủi xây dựng trái phép và cơ quan chức năng đang yêu cầu tháo dỡ. Trước đó, ngày 27/4/2021, tổ công tác của đội Địa chính xã Tân Lập đã lập biên bản, yêu cầu ông Tuấn Anh ngừng việc thi công các hạng mục kiên cố trên. Thời điểm kiểm tra, ông Tuấn Anh đã xây 8 trụ bê tông cao 1,5m, và giải thích để làm nhà tạm canh giữ cây trồng. Tổ công tác yêu cầu ông Tuấn Anh phải sử dụng đất đúng mục đích theo quy hoạch đã phê duyệt (đất nông nghiệp, chỉ được trồng cây).

6-4804

Cũng theo lãnh đạo xã Tân Lập, chủ khu nghỉ dưỡng này sau đó xin hoàn thiện hồ sơ pháp lý nên hiện tại chính quyền chưa tháo dỡ các công trình sai phạm trên.

8-4650

Phía sau khu vực nhà gỗ có nhiều khối gỗ thành phẩm.

Empty
Empty

Khu vực căn nhà nghỉ dưỡng nằm cạnh khu vực suối. Giáp ranh có chiếc cầu tự xây dựng, bên kia cầu có một nhà sàn đang xây dựng dở dang (thuộc phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ).

buon-ho-3582 (1)

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Nguyễn Tuấn Anh – chủ lô đất này đang làm việc tại một chi nhánh ngân hàng ở Buôn Hồ. “Đây là khu đất rẫy, tôi cải tạo để trồng hoa” - ông Tuấn Anh giải thích và đề nghị phóng viên liên hệ chính quyền để xem có xây dựng trái phép hay không. “Tôi đã làm việc với chính quyền xã Tân Lập, việc xây cái nhà sàn là bình thường. Đây không phải biệt phủ, hay nhà kiên cố nên không phải xin phép. Còn cây cầu bắc ngang qua suối do chủ đất bên kia xin bắc để đi nhờ” - ông Tuấn Anh nói.

3-4050

Liên quan đến vụ việc này, ngày 5/10, ông Lê Huy Chiến - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Krông Búk xác nhận, đơn vị chưa nhận được thông tin về vụ việc xây dựng trái phép từ xã Tân Lập. "Tôi sẽ yêu cầu UBND xã Tân Lập báo cáo vụ việc phóng viên vừa phản ánh, đồng thời sẽ phối hợp cùng xã Tân Lập kiểm tra lại hiện trường vụ việc, làm rõ để xử lý theo quy định" - ông Chiến nói.

Theo Tiền Phong