largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-03 09:18:00

Đặc sản Đà Lạt đỏ chợ Hà Nội, nhiều người dân vẫn e dè vì nghĩ hàng Trung Quốc

Theo khảo sát, hồng vuông Đà Lạt được bày bán la liệt. Người bán quảng cáo hồng này nhìn bên ngoài quả căng mọng chín đỏ như quả cà chua. Quả hồng khi chín mềm tay ăn ngọt dẻo, thơm mát. Nếu chưa chín kỹ, ăn vẫn ngọt nhưng có vị hơi chát đọng lại. Loại đặc sản Đà Lạt này có giá dao động từ 35.000-60.000 đồng/kg.

Nhiều người bán cho biết, lúc đầu chưa biết là đặc sản Đà Lạt nhiều người e dè vì nghĩ hàng Trung Quốc. Nhưng sau ăn ngon, nên ngày nào cũng hỏi mua.

Theo tìm hiểu, “hồng vuông Đà Lạt” hay “hồng vuông đồng Đà Lạt” đang bày bán, được trồng tại các nhà vườn ở thị trấn Dran (Đơn Dương, Lâm Đồng).

Empty

Loại hồng vuông hàng vip giá chỉ 55.000 đồng/kg, còn loại thường có giá 35.000-40.000 đồng/kg tuỳ thời điểm.

Cũng theo tiểu thương, những năm trước giá hồng vuông này đắt đỏ, dân buôn nhập về ít vì khó bán. Năm nay ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giá hồng giảm mạnh. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, giá nhiều loại hồng giảm 1/3, thậm chí là chỉ còn một nửa so với năm trước. Vì thế người dân dễ dàng mua hồng vuông ăn với giá cực hời.

Empty

Thông tin từ Phòng NN-PTNT huyện Đơn Dương, hiện địa phương có khoảng 1.000 ha hồng, chủ yếu tập trung tại thị trấn Dran theo hình thức cả trồng xen canh (trồng xen với những cây khác) và chuyên canh, với các giống chủ yếu là hồng vuông đồng, hồng vuông Tám Hải, hồng trứng... Những giống này cho năng suất cao, trung bình mỗi ha cho sản lượng trái từ 15-20 tấn, thu nhập trên 200 triệu đồng.