largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-06-05 15:59:00

Đã là dân miền Tây, không ai không biết đến Ốc Đắng

Ốc đắng là một trong những loại hải sản đặc sản của Việt Nam, được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Loại ốc này có vỏ dài, hình dáng giống như chiếc sừng và có màu nâu sáng. Ốc đắng thường sống ở vùng nước ven biển, đặc biệt là ở các khu vực ven biển miền Trung và miền Nam của Việt Nam.

Ốc đắng có vị đậm đà, thơm ngon, giòn và ngọt, được ưa chuộng trong các món ăn hải sản như xào, nấu súp, hấp, chiên, nướng hoặc làm salad. Ngoài ra, ốc đắng còn được sử dụng làm nguyên liệu cho các món ăn như bánh ống, bánh canh hay cháo ốc đắng.

oc-dang-220230603102938

Ốc đắng cũng là một nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều protein, canxi và vitamin B12, giúp tăng cường sức khỏe xương và hệ thần kinh. Ngoài ra, ốc đắng còn có chất chống oxy hóa và chất chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tật.

Tuy nhiên, khi ăn ốc đắng cần phải chú ý đến việc chọn ốc tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ốc đắng có giá dao động từ 50.000 đồng – 130.000 đồng/kg tùy từng thời điểm. Vì ốc được đánh bắt tự nhiên nên không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội nếm thử món ăn này.