largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-11-21 09:20:00

Cục Quản lý Dược cảnh báo một sản phẩm thuốc giảm đau có dấu hiệu giả mạo, người tiêu dùng phải thận trọng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã gửi công văn tới Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), thông tin về sản phẩm nghi ngờ thuốc giả có tên Voltarén 75 mg.

Cục Quản lý Dược đã nhận được phản ánh của Công ty TNHH Novartis Việt Nam - đơn vị nhập khẩu và phân phối thuốc giảm đau Voltarén về việc sản phẩm giả được bộ phận an ninh toàn cầu, chống hàng giả của Tập đoàn Novartis mua qua tài khoản mạng xã hội có tên “Phạm Thiên Kim (Minh Triết)” (https://facebook.com/triet.minh.56614).

Mẫu sản phẩm nêu trên có nhiều dấu hiệu khác biệt so với mẫu thuốc Voltaren 75 mg/3 ml, SĐK: VN-20041-16 do Lek Pharmaceuticals d.d. (Slovenia) sản xuất, Công ty TNHH Novartis Việt Nam nhập khẩu, cung cấp. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược lưu ý người dùng về hình dạng, kích thước cũng như thông tin ghi trên hộp…

Empty

Trong đó, thuốc bị nghi ngờ là giả khác tên nhà sản xuất, không có số đăng ký, không có thông tin ghi bằng tiếng Việt, không có mã vạch, không có tên doanh nghiệp nhập khẩu, không có tờ hướng dẫn sử dụng.

Empty
3

Sản phẩm bị nghi ngờ là giả có đến 10 ống thuốc/hộp, trong khi sản phẩm do Novartis Việt Nam phân phối chỉ có 5 ống. Đối với ống thuốc, sản phẩm chính hãng phải có chấm và vòng đánh dấu màu xanh trên đầu ống.

4

Để bảo vệ quyền lợi khi mua sắm trực tuyến, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu đối tượng kinh doanh, tổ chức cá nhân sở hữu website, ứng dụng TMĐT kiểm tra, rà soát, gỡ bỏ các sản phẩm Voltarén 75 mg có dấu hiệu giả mạo cũng như cần có phương án ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm trên nếu có.

Ngoài ra, những đơn vị này có trách nhiệm khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng hay mua bán sản phẩm bị nghi ngờ là giả, đồng thời báo cáo với cơ quan chức năng nếu phát hiện tổ chức, cá nhân bày bán sản phẩm này.