largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2021-08-31 07:45:00

Cục Hàng không yêu cầu các hãng dừng bán vé bay nội địa

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc, đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước dừng việc bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Chiều 30/8, Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Viejet, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh thành thực hiện Chỉ thị 16.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa cho tới khi có thông báo mới; hoàn trả tiền vé đã bán sau ngày 21/7 tới nay.

Hiện các hãng hàng không đang tạm dừng khai thác các đường bay thương mại chở khách nội địa, chỉ còn các chuyến chở lực lượng phòng chống dịch, chở người dân về quê theo thỏa thuận của các địa phương.

Các hãng hàng không phải tạm dừng bán vé máy bay nội địa cho tới khi có thông báo mới. Ảnh Tiền Phong

Các hãng hàng không phải tạm dừng bán vé máy bay nội địa cho tới khi có thông báo mới. Ảnh Tiền Phong

Do dịch bệnh, chưa rõ khi nào hết giãn cách xã hội nên các chuyến bay thương mại vẫn chưa rõ khi nào có thề khai thác trở lại, trong khi các hãng vẫn thông báo khuyến mại và mở bán vé lịch bay theo lịch giãn các xã hội của các địa phương (sau giãn cách dự kiến). Tình trạng này dẫn tới nguy cơ khách bị thiệt thòi khi lịch bay lại hủy.

Trước đó ngày 21-7, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hạn chế tối thiểu số lượng các chuyến bay thương mại từ TP.HCM và các tỉnh, thành đang thực hiện chỉ thị 16 về Hà Nội. Dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đối với đường bay TP.HCM - Hà Nội và ngược lại, khai thác tối đa hai chuyến bay chở hành khách/ngày, giao Vietnam Airlines khai thác.

Đối với các chuyến bay chuyên chở hàng hóa thực hiện không hạn chế. Các chuyến bay nhằm mục đích phòng, chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ, hãng lập kế hoạch báo cáo cục xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể.