largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-10-06 15:45:00

Cục Hàng không sẽ cấp phép bay nội địa đi, đến 8 tỉnh thành

Các hãng hàng không sẽ được cấp phép khai thác các chuyến bay đi, đến 8 địa phương chấp thuận kế hoạch của Cục Hàng không mở lại đường bay nội địa.

Dù sao cũng là tín hiệu vui cho ngành hàng không khi đến thời điểm hiện tại có 8 địa phương chấp thuận kế hoạch của Cục Hàng không mở lại đường bay nội địa rồi.

Theo đó, dựa theo ý kiến của các địa phương, Cục Hàng không sẽ cấp phép cho các hãng khai thác đường bay giữa các địa phương đầu đi và đến đã chấp thuận kế hoạch bay. Đó là các địa phương: TP.HCM, Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hoá, Đắk Lắk, Nghệ An.

Trong số này TP.HCM thống nhất cơ bản với dự thảo kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

2110052316-a2

Nghệ An đề nghị chỉ mở các đường bay từ tỉnh này đến Hà Nội, TP.HCM với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần, thay vì mở 7 đường với 19 chuyến theo đề xuất của Cục Hàng không.

6 tỉnh còn lại hoàn toàn thống nhất với kế hoạch của Cục Hàng không.

Ngành giao thông sẽ phối hợp với các địa phương công bố điều kiện phòng dịch đối với hành khách trước khi cho phép các hãng mở bán vé.

Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai chưa đồng tình mở đường bay đến địa bàn. Trong đó, Gia Lai đề nghị sau ngày 15/10 tỉnh sẽ kiến nghị mở đường bay phụ thuộc tình hình dịch bệnh.

TP Hà Nội cũng đề nghị Cục Hàng không chỉ tổ chức khai thác các đường bay nội địa đi, đến sân bay quốc tế Nội Bài khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.