largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-16 14:09:00

Cục Hàng không đề xuất tăng tần suất bay nội địa, mở chuyến bình thường từ tháng 12

Cục Hàng không vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kế hoạch về hoạt động bay chở khách thường lệ nội địa.

Tiền Phong thông tin, trong tháng 11, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho phép tăng tần suất khai thác các đường bay trục Hà Nội – TPHCM, Hà Nội – Đà Nẵng, Đà Nẵng – TPHCM lên tối đa 19 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (bằng 30% tần suất khai thác khi chưa có dịch COVID-19).

Trong đó, phân bổ cho Vietnam Airlines và Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Bamboo Airways và Pacific Airlines mỗi hãng 3 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Vietravel Airlines 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Tăng tần suất các đường bay khác lên 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, phân bổ cho Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines mỗi hãng 2 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Vietravel Airlines 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

327

Từ tháng 12/2021, Cục Hàng không đề xuất cho phép các hãng khai thác với tần suất bình thường theo cấp phép ở tất cả các đường bay.

Theo Cục Hàng không, kế hoạch bay hiện hành chỉ áp dụng đến 30/11/2021, nên các hãng hàng không khó khăn trong việc lập kế hoạch khai thác trong lịch bay mùa đông 2021/2022, đặc biệt là kế hoạch bay Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cục Hàng không cũng đề xuất điều chỉnh quy định về chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-COVID trực tiếp giữa Bộ TT&TT với các địa phương, bỏ quy định giao các hãng hàng không tổng hợp và chuyển thông tin hành khách cho các địa phương nơi khách tới. Với đề xuất này, các địa phương có thể tự cập nhật thông tin hành khách tới mỗi 30 phút một lần từ ứng dụng PC-COVID.