largeer

lili

lili

2021-08-17 22:31:00

Cư dân Mỹ Đình Pearl: Ở chung cư 5 sao, phải xuống phòng xử lý rác để lấy nước sinh hoạt?

Theo phản ánh của nhiều hộ dân tại chung cư Mỹ Đình Pearl (Nam Từ Liêm, Hà Nội) trên mạng xã hội, dù họ ở chung cư 5 sao, đóng phí "cao cấp" nhưng chất lượng dịch vụ tại đây lại quá thấp, không tương xứng, thậm chí là phải xuống phòng xử lý rác để lấy nước sinh hoạt. Cụ thể, theo phản ánh của cư dân tại đây:

md2

"Ở chung cư 5 sao, phải xuống phòng xử lý rác để lấy nước sinh hoạt!

Chung cư Mỹ Đình Pearl (hòn ngọc Mỹ Đình): Ban quản trị chưa được thành lập, Chủ đầu tư (Công ty CP Bất Động Sản Dầu Khí Việt Nam – SSG) và Ban Quản lý (công ty CBRE) có nhiều sai phạm. Cư trong 2 tháng qua đã nhiều lần yêu cầu minh bạch Thu – Chi nhưng CĐT và BQL không những không công khai thông tin mà còn liên tiếp ra thông báo cắt/hạn chế cung cấp các dịch vụ của Cư dân. Đã thế, chất lượng dịch vụ lại đi xuống nên nhiều cư dân chỉ tạm đóng 8k/12k phí dịch vụ để tạo áp lực.

Ngày 1/8/2021, Cư dân nghi ngờ van nước vào từng căn hộ trong khu vực kỹ thuật tại Tòa nhà của một số Cư dân (đa số nằm trong nhóm các cư dân đấu tranh) đã cố ý bị điều chỉnh để làm giảm áp lực nước vào căn hộ, khiến nước cấp trong căn hộ nhỏ giọt, không đảm bảo sinh hoạt.

Dù cư dân nhiều lần yêu cầu quyết liệt, nhưng BQL vẫn không chịu xem xét khắc phục trong tầng kỹ thuật, thay vào đó chiều ngày 7/8/2021, BQL đã hướng dẫn Cư dân lấy nước từ phòng Xử lý Rác tại tầng hầm Tòa nhà để tạm dùng cho sinh hoạt!"

Theo tìm hiểu được biết, nhiều hộ dân tại chung cư Mỹ Đình Pearl (số 1, Châu Văn Liêm, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) cho biết, hiện nay việc quản lý và vận hành các tiện ích, dịch vụ của Ban quản lý tòa nhà đang tồn tại nhiều bất cập gây bức xúc cho cư dân.

Theo đó, từ tháng 6/2021 Ban quản lý tòa nhà có thông báo sẽ thu phí dịch vụ/quản lý với mức giá là 12 nghìn đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Tuy nhiên, theo nhiều hộ dân, dù mức thu phí cao như vậy nhưng chất lượng dịch vụ quản lý và các tiện ích không tương xứng với số tiền họ bỏ ra.

Cư dân Tòa nhà Mỹ Đình Pearl trong 2 tháng qua đã nhiều lần yêu cầu được giải thích và cung cấp minh bạch toàn bộ thông Thu – Chi theo đúng quy định của Pháp luật Quỹ quản lý vận hành Tòa Nhà trong khi chưa thành lập được Ban quản trị. Tuy nhiên, CĐT và BQL không có thái độ tiếp thu và không minh bạch hoá thông tin, mà còn liên tiếp ra thông báo cắt/hạn chế cung cấp các dịch vụ của Cư dân.

117402788_672304003636807_97628594393832731_n_c51524a3

Từ ngày 1/8/2021, Cư dân nghi ngờ van nước vào từng căn hộ trong khu vực kỹ thuật tại Tòa nhà của một số Cư dân (đa số nằm trong nhóm đấu tranh) đã cố ý bị điều chỉnh để làm giảm áp lực nước vào căn hộ, khiến nước cấp trong căn hộ nhỏ giọt, không đảm bảo sinh hoạt. Cư dân cho rằng, BQL đã có hành động can thiệp, cắt nguồn nước sinh hoạt làm đảo lộn cuộc sống ngay thời điểm tình hình dịch bệnh COVID - 19 phức tạp khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Nguồn nước sinh hoạt của một số hộ gia đình tại tòa nhà Mỹ Đình Pearl (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) bị cắt trong thời gian dịch bệnh khiến nhiều người bức xúc (Ảnh: Giadinhonline)

Nguồn nước sinh hoạt của một số hộ gia đình tại tòa nhà Mỹ Đình Pearl (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) bị cắt trong thời gian dịch bệnh khiến nhiều người bức xúc (Ảnh: Giadinhonline)

BQL đã từ chối xử lý, khắc phục, thể hiện hành vi không những vi phạm pháp luật, mà còn vi phạm nghiêm trọng chỉ thị 17 về thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid của Hà Nội.

Sau khi Cư dân nhiều lần yêu cầu quyết liệt, chiều ngày 7/8/2021, BQL đã hướng dẫn Cư dân lấy nước từ phòng Xử lý Rác tại tầng hầm Tòa nhà để tạm dùng cho sinh hoạt!

Cực chẳng đã, Cư dân không có cách nào khác đành ra UBND Phường Phú Đô xin cấp giấy phép đi lại khẩn cấp để tìm kiếm thợ ngoài đến kiểm tra, sửa chữa!

Văn bản của UBND phường Phú Đô yêu cầu đảm bảo cung cấp nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: giadinhonline

Văn bản của UBND phường Phú Đô yêu cầu đảm bảo cung cấp nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: giadinhonline

"Trước sự việc này, lãnh đạo UBND phường Phú Đô đã xuống việc với đại diện các hộ dân và lập biên bản kèm theo. UBND phường cũng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn SSG và Ban quản lý tòa nhà khắc phục và phải đảm bảo cung cấp nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân trong thời gian giãn cách xã hội để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19", Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô trả lời với báo chí.