largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-03-04 08:56:00

“Cứ 80% người mua nhà ở xã hội sau 2 năm thì đi hết, chỉ còn 20% ở”

Đó là chia sẻ của ông Trương Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam. Điều này có nghĩa rằng, nhà ở ở xã đang giao cho không đúng đối tượng, điều này làm mất đi ý nghĩa của nhà ở xã hội.

13
57
79

Ngoài ra, ông Tuấn chỉ rõ, vấn đề về khách hàng đang là trở ngại cho phát triển nhà ở xã hội. “Thống kê cho thấy, cứ 80% người mua nhà ở xã hội sau 2 năm thì đi hết, chỉ còn 20% ở. Tức nhà ở ở xã đang giao cho không đúng đối tượng, điều này làm mất đi ý nghĩa của nhà ở xã hội”, ông Tuấn cho hay.

Nhìn về những vấn đề đang xảy ra, ông Tuấn đề xuất, chính quyền phải vào cuộc mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội cần là người điều hành quản lý chung cư đó suốt đời, chứ không thể thuộc về ban quản trị chung cư như hiện nay.

Để các doanh nghiệp “mặn mà” hơn trong việc phát triển nhà ở xã hội, ông Tuấn đề xuất nới tỷ suất lợi nhuận của chủ đầu tư từ 10-15%. Nhà nước đừng quá lo việc doanh nghiệp thực hiện nhà ở xã hội sẽ lời nhiều, do quy luật cạnh tranh sẽ bù trừ lại. Ông Tuấn cũng kiến nghị thêm việc tháo gỡ vướng mắc về pháp lý, ban hành chính sách mới có hiệu quả đi nhanh vào cuộc sống.

Nhịp sống thị trường