largeer

Mai Anh

Mai Anh

2022-03-04 12:30:00

Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương tổ chức chốt cọc đất ‘vui như hội’ bị phạt 100 triệu đồng

Liên quan vụ xôn xao clip chốt cọc đất "vui như hội" tại Bình Phước, UBND H.Lộc Ninh đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương do vi phạm Nghị định 16 của Chính phủ.

Ngày 4.3, lãnh đạo UBND H.Lộc Ninh (Bình Phước) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương (địa chỉ tại TX.Bến Cát, Bình Dương) 100 triệu đồng trong vụ việc “xôn xao clip chốt cọc đất ‘vui như hội’ tại Bình Phước" mà Thanh Niên đã thông tin trước đó.

Cảnh

Cảnh "chốt cọc đất" diễn ra trông sôi động CẮT TỪ CLIP

Theo đó, Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương do ông Vũ Văn Khương là chủ tịch công ty kiêm giám đốc đã thực hiện hành vi “kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản đồng thời vừa là nhà môi giới vừa là bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch kinh doanh bất động sản” được quy định tại Điều 59 Nghị định số 16 của Chính phủ ngày 28.1.2022 quy định xử phạt hành chính về xây dựng.UBND H.Lộc Ninh quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương số tiền 100 triệu đồng.

UBND H.Lộc Ninh xử phạt Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương 100 triệu đồng CẮT TỪ CLIP

UBND H.Lộc Ninh xử phạt Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương 100 triệu đồng CẮT TỪ CLIP

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 21.2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh một nhóm môi giới bất động sản dựng rạp bán đất với sự tham gia của hàng trăm người, như đi "trẩy hội" tại Bình Phước. Điều khiến nhiều người không khỏi giật mình, tỏ nghi ngờ khi các giao dịch đặt cọc đất diễn ra liên tục chỉ trong ít phút.

Cận cảnh khu đất Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương chốt cọc hàng chục lô chỉ trong... 4 phút H.G

Cận cảnh khu đất Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương chốt cọc hàng chục lô chỉ trong... 4 phút H.G

Theo hình ảnh trong clip dài khoảng 4 phút được chia sẻ, nhóm môi giới bất động sản cho dựng rạp trên mảnh đất trống, bên cạnh con đường có hàng chục chiếc ô tô. Nhiều nhân viên mặc quần áo vest, xách cặp da và sổ đỏ chạy đi chạy lại liên tục, thông báo khách chốt cọc với một MC đứng giữa bãi đất trống.Nhân viên công ty bất động sản liên tục từ khu lều bạt chạy đến, hô lớn và thông báo về các lô đất 15, 16, 18, 19, 26, 27... có khách đặt cọc. Sức mua nóng đến mức có người phải nhắc khéo "coi chừng mấy anh cọc trùng".Phía công ty cũng giới thiệu đây là "dự án Lộc Khánh" và thông báo liên tục trên loa việc các lô đất được chốt lẫn trong tiếng nhạc inh ỏi. Chỉ trong vài phút của clip, đã có hàng chục lô đất được khách chốt đặt cọc.

Người dân địa phương bất ngờ vì khu vực gần biên giới, có ít dân cư sinh sống nhưng đất lại

Người dân địa phương bất ngờ vì khu vực gần biên giới, có ít dân cư sinh sống nhưng đất lại "hot" như vậy H.G

Liên quan thông tin về "dự án Lộc Khánh", ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh (H.Lộc Ninh) khẳng định với PV Thanh Niên, tại địa phương hiện không có bất cứ dự án khu dân cư nào được cấp phép.Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch UBND H.Lộc Ninh (Bình Phước) cho biết cùng với việc xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty này, Công an H.Lộc Ninh cũng tham mưu UBND huyện lập đoàn thanh tra, thanh tra toàn diện việc mua bán đất của công ty tại khu vực công ty chốt cọc đất "vui như hội" này.