largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-06-17 15:23:00

Công ty Hồng Phát rao bán hàng loạt dự án ma, "nhận vơ" ''họ hàng'' với Trần Anh Group

Công ty cổ phần Bất động sản Hồng Phát đang rao bán nhiều “dự án ma trên địa bàn tỉnh Long An. Đáng nói đơn vị này còn "nhận vơ" ''họ hàng'' với Trần Anh Group. Tuy nhiên, phía Trần Anh Group khẳng định doanh nghiệp này không liên quan và sẽ xử lý.

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ trên website có tên miền https://hongphatgroup.com.vn/ công ty TNHH Đầu tư Phát triển Bất động sản Hồng Phát tự giới thiệu là: "môi giới các sản phẩm bất động sản do Tập Đoàn Trần Anh Group làm Chủ đầu tư và một số dự án trực tiếp công ty Hồng Phát làm chủ đầu tư".

hp

“Công ty bất động sản Hồng Phát được thành lập vào ngày 17/09/2018 với chức năng chính là chuyên kinh doanh, môi giới các sản phẩm bất động sản do Tập Đoàn Trần Anh Group làm Chủ đầu tư và một số dự án trực tiếp công ty Hồng Phát làm chủ đầu tư, đồng thời tham gia kinh doanh, môi giới sản phẩm của các dự án bất động sản khác trên toàn quốc.

Với mục tiêu luôn mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất và đã gặt hái được nhiều thành công nhất định trên lĩnh vực bất động sản, là một trong những công ty đứng top 1 bán được nhiều dự án lớn như: Phúc An Garden, Bella Vista, Bella Villa, Trần Anh Riverside, Cát Tường Phú Sinh, Sun City,... và nhiều dự án lớn ở Củ Chi, Long An, Bình Dương…”, doanh nghiệp này tự giới thiệu.

hong-phat-group-tu-nhan-ho-hang-tran-anh-1_062c2ac1

Tuy nhiên, khẳng định trên báo chí, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Trần Anh Long An (Trần Anh Group) phủ nhận thông tin công ty Hồng Phát có liên quan đến lịch sử hình thành, cũng như không phải công ty thành viên của Trần Anh Group. Phía Trần Anh Group cũng cho biết sẽ có biện pháp xử lý và chấn chỉnh hành vi “giả mạo” trên.

Không chỉ "nhận vơ" ''họ hàng'' với Trần Anh Group, đơn vị này còn liên tiếp quảng cáo, rao bán nhiều dự án ma.

Ví dụ như dự án Minh Đức được quảng cáo vô cùng hấp dẫn như: thích hợp cho người có thu nhập thấp, tiện lợi cho gia đình nhỏ, giá hợp lý, thích hợp mua để ở hoặc cho thuê lại. “Dự án” Minh Đức được quảng bá nằm trên đường Nguyễn Văn Bứa, gần đường Tỉnh Lộ 824. Dự án có 100% đất thổ cư, xây dựng tự do.

Một trong những dự án ma được Công ty Hồng Phát rao bán công khai

Một trong những dự án ma được Công ty Hồng Phát rao bán công khai

Nhưng theo thông tin cập nhật trên báo chí, đây chỉ là khu đất phân lô theo diện đồng sở hữu chứ không phải dự án theo quy hoạch 1/500.

Một số dự án ma khác cũng được công ty này quảng bá rầm rộ, rao bán công khai như rao bán công khai như: “Dự án” đất nền Cầu Bông Tràm Lạc, Khu nhà ở Tri Thức Đức Hòa. Một dự án khác là chung cư Tân Đức (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cũng là công trình nhà ở riêng rẻ nhưng đang được Hồng Phát rao bán dưới dạng chung cư mini đồng sở hữu.

Từ những thông tin trên, nhà đầu tư, người mua có nhu cầu mua đất mua nhà cần quan tâm lưu ý đến uy tín thương hiệu của chủ đầu tư; phải kiểm tra kỹ lưỡng pháp lý dự án, các loại giấy tờ đất đai, giấy phép xây dựng.

Người mua cần xem xét đất có bị thế chấp hay không, đã đủ điều kiện huy động vốn theo văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng. Đặc biệt, khách hàng nhất định phải xuống thực tế dự án, đối chiếu với các thông tin quy hoạch, quyền sở hữu để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Tập Đoàn Trần Anh (hay Trần Anh Group), là một tập đoàn bất động sản tư nhân, được thành lập vào năm 2007 có trụ sở chính ở Long An. Tập đoàn này chuyên đầu tư vào các lĩnh vực bất động sản, tư vấn thiết kế công trình, xây dựng & cung cấp các tiện ích nội ngoại thất.

Danh sách các công ty thuộc Trần Anh Group được website doanh nghiệp này đăng tải:

ta1
ta2