largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-03-11 19:24:00

Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) hợp tác phát triển du lịch Bình Định

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cùng đại diện một số sở, ngành liên quan có cuộc làm việc với Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) về hợp tác phát triển du lịch Bình Định.

Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh đề nghị Bamboo Airways nghiên cứu mở các đường bay mới nội địa như: Cần Thơ - Bình Định, Đà Lạt (Lâm Đồng) - Bình Định; tham gia và phối hợp với tỉnh tổ chức các hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước về tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch của địa phương. Trong năm 2023, Bình Định sẽ tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội để thu hút du khách trong và ngoài nước, việc có thêm các đường bay mới sẽ tạo thuận lợi cho du khách, đồng thời, góp phần tăng lượng khách đến với “đất Võ trời Văn”.

Hiện nay, ngoài việc khai thác các đường bay Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và ngược lại, Bamboo Airways là hãng hàng không duy nhất khai thác tuyến Quy Nhơn - Hải Phòng và ngược lại, với tần suất 4 chuyến/tuần.

Empty

Theo Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân, hiện Bamboo Airways được đăng ký hoạt động tổng cộng 30 tàu bay và đang khai thác ở mức tối đa. Việc mở thêm các tuyến bay đến Cần Thơ, Đà Lạt đã được đơn vị khảo sát, có thể triển khai ngay trong năm 2023, nhưng phải chờ các cấp, ngành liên quan đồng ý tăng số lượng tàu bay. Ông Nguyễn Mạnh Quân cũng đánh giá cao tiềm năng du lịch của Bình Định, cho rằng có nhiều lợi thế để thu hút khách du lịch quốc tế, nhất là khu vực Đông Bắc Á.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đề nghị Bamboo Airways tính toán khôi phục lại chuyến bay charter (chuyến bay thuê chuyến trọn gói) để đón khách Hàn Quốc, Trung Quốc… đến Bình Định. Bên cạnh đó, tăng tần suất các chuyến bay, mở thêm đường bay mới trong thời gian sớm nhất để đưa khách nội địa đến với Bình Định nhiều hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân đã ký kết biên bản hợp tác với các nội dung: Thường xuyên trao đổi thông tin, các nội dung, chính sách về phát triển thương mại và du lịch qua đường hàng không đi/đến Bình Định. Trao đổi thông tin về tình hình KT-XH, đầu tư phát triển, chính sách ưu đãi, thông tin phát triển thương mại và du lịch tỉnh Bình Định. Phối hợp, thống nhất trong việc xây dựng cơ chế, kế hoạch, đề xuất những phương án mới nhằm thực hiện công tác xúc tiến đường bay mới và phát triển mở đường bay thẳng đến Bình Định; duy trì hiệu quả, mức độ thường xuyên của các đường bay sẵn có. Cùng nghiên cứu, đề xuất phát triển các đường bay thương mại quốc tế tiềm năng đi/đến Bình Định và thực hiện thí điểm các chuyến bay thuê trọn gói trong điều kiện phù hợp và thực tế nhu cầu thị trường. Hợp tác hoặc hỗ trợ tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch, xúc tiến thương mại, đầu tư tại Việt Nam và nước ngoài do mỗi bên tổ chức như hội chợ du lịch, hội thảo thương mại - du lịch, famtrip, mediatrip, các sự kiện đón khách du lịch đầu năm, festival tại địa phương…

Cùng nghiên cứu các giải pháp kích cầu du lịch nội địa: Xây dựng chính sách hỗ trợ giá vé cho các DN du lịch tham gia chương trình kích cầu, hỗ trợ giảm giá vé các chuyến bay đi/đến Bình Định giai đoạn thấp điểm.