largeer

lol

lol

2022-08-19 08:45:00

Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng đứng thứ 5 nợ thuế vẫn nắm trong tay dự án khủng?

Trong số 218 doanh nghiệp nợ thuế được Cục Thuế tỉnh Nghệ An nêu tên có không ít gương mặt đáng chú ý trên thị trường bất động sản.

Điển hình như Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng, Thông tin từ Cục thuế Nghệ An cho biết, tính đến ngày 17/6/2022, Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng nợ hơn 29,3 tỷ đồng, là đơn vị đứng thứ 5 về nợ thuế trong số các doanh nghiệp có số nợ lớn nhất Nghệ An (tính đến ngày 17/6/2022).

Gánh khoản nợ thuế gần 30 tỷ nhưng những doanh nghiệp này đang nắm trong tay dự án có quy mô ‘khủng” trên địa bàn thành phố.

Dự án khu đô thị ven sông Vinh (ATHENA MONOPOLY) của Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng

Dự án khu đô thị ven sông Vinh (ATHENA MONOPOLY) của Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng

Đọc thông đấy cũng thấy tò mò và thắc mắc, nên tôi có thử tìm hiểu về về doanh nghiệp này. Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng thành lập năm 2017, có trụ sở (theo đăng ký Thuế) tại số 94, đường Phan Đình Phùng, Phường Cửa Nam, TP Vinh (Nghệ An).

Theo giấy phép, doanh nghiệp này đăng ký nhiều ngành nghề, trong đó, ngành nghề kinh doanh chính là: Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Tuy nợ thuế “khủng” như vậy nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng hiện đang triển khai Dự án khu đô thị ven sông Vinh có tên thương mại là dự án ATHENA MONOPOLY tại phường Vinh Tân, TP Vinh với quy mô hơn 5ha, gồm 160 lô liền kề và biệt thự.

Điều đáng nói, mặc dù mới thành lập nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Him Lam Nghệ An (hợp đồng số 01/2017/HĐHTKD-HL-TrĐg) vào năm 2017 để triển khai thực hiện đầu tư xây dựng khu nhà ở tại phường Vinh Tân này. Tuy nhiên, đến nay, hơn 5 năm, khu đô thị ven sông Vinh (giáp đường Phạm Hồng Thái, phường Vinh Tân) trên vẫn còn đang quây tôn để san lấp mặt bằng và triển khai thi công 1 số đoạn đường trong dự án.

Nguồn: https://nguoimuanha.vn/goc-thac-mac-cong-ty-co-phan-dau-tu-dia-oc-trong-dong-dung-thu-5-no-thue-van-nam-trong-tay-du-an-khung-60751.html