largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2021-05-11 08:03:00

Công ty 939 - giữa hai vùng sáng tối

Mới đây một bài viết về CEO Nguyễn Duy Khương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thương mại 939- Người đam mê thổi hồn cho thị trường bất động sản Đồng Nai trên Tạp chí Người Làm Báo điện tử thấy nói về cái tâm, tầm và nhiệt huyết của CEO Khương với bất động sản tại thị trường Đồng Nai, thấy thật ngưỡng mộ những thành tựu mà ông đã đạt được...

Theo Tạp chí Người Làm Báo điện tử,  CEO Nguyễn Duy Khương cho biết cơ duyên trong ngành bất động sản đó là Công ty thành lập ngày 4/12/2008 từ Công ty TNHH MTV Việt Nhật Tiến chuyên về Xe vận tải có địa chỉ trụ sở tại: 37A/86, KP 7, P. Hố Nai, Thành Phố Biên Hoà, Đồng Nai. Điểm mạnh là xuất phát điểm từ Công ty vận tải xuất nhập khẩu hàng hoá, cung cấp dịch vụ vận tải cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, lượng xe tải thùng xe đầu kéo & xe cơ giới phục vụ cho nhu cầu hạ tầng các dự án.

d517a922b4605d3e0471

Song song đó là nhiều dịch vụ khác về hải quan, tới nay, qua quá trình hoạt động 13 năm, Công ty của CEO Nguyễn Duy Khương đã phát triển và mở rộng thêm quy mô về Bất Động Sản là Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại 939, có Trụ sở tại: A-51 đường số 15, Khu công nghiệp Richland, Thị trấn Hiệp Phước, Huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Đánh giá thị trường ở Đồng Nai tại thời điểm này, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Duy Khương 939 cho rằng, thị trường Bất Động Sản Đồng Nai đang tăng trưởng chóng mặt theo từng ngày, trong đó Long Thành còn là địa phương được quy hoạch xây dựng dự án sân bay quốc tế Long Thành. Hiện giai đoạn 1 dự án sân bay đang được triển khai nhộn nhịp, những tuyến đường tỉnh kết nối trực tiếp sân bay cũng đang trong giai đoạn lên kế hoạch xây dựng với tổng vốn đầu tư gần 6.800 tỷ đồng, bất động sản khu vực càng có nguồn động lực lớn để bứt phá.

d9b3ad86b0c4599a00d5

Hiện phía Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại đã bán ra rất nhiều những Dự Án trong đó phải kể tên là Khu Dân Cư Happy Land, Golden Center Mail 2... Trải qua những tháng đầu năm 2021, bất động sản Long Thành đã diễn ra sôi động các hoạt động giao dịch. Nóng nhất là những dự án nằm trong vùng được định hướng sẽ trở thành trung tâm thương mại – dịch vụ - tài chính – logistics phục vụ thành phố sân bay. Hiện Chủ đầu tư Chủ Tịch HĐQT Nguyễn Duy Khương 939 đang triển khai, hình thành các Dự Án quy mô lớn tại các huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành khu vực gần sân bay sẽ mang lại cơ hội sinh lời cao cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ ... như THE GREEN GARDEN, THE AQUA GREEN, THE GREEN VILLAGE , LỘC AN GOLDEN HILL, LỘC AN GODLDEN FARM, THE RUBY CITY, THE DIAMOND CITY. Có một điều mà ít nhà đầu tư có sự tinh tế và thổi hồn vào đất làm chỉn chu hạ tầng xây dựng được như Chủ tịch HĐQT Nguyễn Duy Khương 939, ông luôn chọn những vị trí đắc địa, tiện ích xung quanh Khu hành chính, khu dân cư, trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm mua sắm, giao thông liên kết các khu vực thuận lợi...tiện sinh hoạt cho Khách hàng khi sau này về ở. Điều đó không phải chỉ là lợi nhuận mà còn đặt cái tâm ở những Dự Án của mình.

Mặt khác, ông Nguyễn Duy Khương 939 nhận định, lãi suất ngân hàng duy trì ở mức thấp, giá vàng biến động liên tục, thay vì tích trữ vàng hoặc gửi tiết kiệm, các nhà đầu tư nên dịch chuyển dòng tiền vào thị trường bất động sản trong khi bất động sản luôn phát triển theo chiều hướng tăng. Điều này chứng tỏ thị trường bất động sản vẫn rất tiềm năng và là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả trong năm 2021, trong đó Đồng Nai được xem là thị trường vùng ven giữ nhiệt tốt nhất.

Thực tế, bất động sản tại khu vực không thể nở thêm nhưng dân số ngày càng đông, giá bất động sản tăng liên tục là hiển nhiên. Đây là cơ sở để ông Nguyễn Duy Khương 939 tiếp tục tin tưởng và đầu tư phát triển các Dự án bất động sản tại khu vực.

Với kinh nghiệm trường kỳ đã trải qua rất nhiều dự án lớn nhỏ, Chủ Tịch HĐQT Nguyễn Duy Khương nhận định, hiện nay, bất động sản liền thổ ở một số khu vực lân cận TP.HCM là phân khúc nhận được sự quan tâm lớn của người mua. Phát triển sôi động nhất là tại các địa phương có hạ tầng giao thông đồng bộ, dễ dàng kết nối trung tâm thành phố. Nhưng giá thành khu vực đã lên tới ngưỡng đỉnh điểm cơ hội đầu tư sẽ rơi vào nguy hiểm, thì Đồng Nai lại là 1 lợi thế tốt khi sau 10 năm nữa sẽ phát triển thành một thành phố Sôi động mang tầm cỡ quốc tế đây cũng là 1 lợi thế rất tốt cho các nhà đầu tư dài hạn.

Cụ thể tại Sông Thao, Thống Nhất, Long Thành – Đồng Nai, đây là những địa phương có vị trí thuộc vùng kinh tế trọng điểm, có mạng lưới kết nối toàn diện và hiện tiếp tục được đầu tư một loạt công trình giao thông trọng điểm như: cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, Vành đai 4… những điều kiện thuận lợi này đã giúp bất động sản khu vực bứt phá, trở thành địa phương chủ lực dẫn dắt thị trường bất động sản.

Đặc biệt, ông Nguyễn Duy Khương 939 khẳng định 939 là một trong số ít Chủ đầu tư dự án tại Đồng Nai có pháp lý minh bạch, đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền khi bán ra, đảm bảo đầu tư an toàn và quyền lợi tối đa cho khách hàng khi sở hữu dự án. Đối với các đối thủ trong ngành bất động sản, ông Nguyễn Duy Khương xem như những người Bạn trong giới cùng nhau phát triển để tương lai Đồng Nai sẽ là nơi phát triển toàn diện không kém gì Sài Gòn hoa lệ.

Tuy nhiên, ở một mảng tối khác, CEO Nguyễn Duy Khương cũng từng bị đối tác tố “chây ì” trả nợ. Theo đó ông Phạm Ngọc Tùng – đại diện Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ địa ốc Miền Đông (Công ty Miền Đông) lên tiếng về việc phát sinh tranh chấp khi mua bán bất động sản với ông Nguyễn Duy Khương – Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại 939 (Công ty 939) bằng hợp đồng thoả thuận đặt cọc ngày 8/6/2020 không qua công chứng, chứng thực mới đây.

Phản ánh với báo chí, đại diện Công ty Miền Đông tiếp tục bày tỏ bức xúc cho biết, sau khi phát sinh tranh chấp gần 18,5 tỷ đồng theo hợp đồng thoả thuận đặt cọc ngày 8/6/2020 nói trên. Ngày 15/9/2020, cả hai bên là Công ty Miền Đông và ông Nguyễn Duy Khương đã thống nhất thanh lý hợp đồng.

12276759

Thế nhưng, theo đại diện Công ty Miền Đông, trái với các giao kết tại biên bản thanh lý hợp đồng và biên bản nhận tiền ngày 15/9, phía ông Nguyễn Duy Khương lại bất ngờ lật lọng và tiếp tục kéo dài thời gian để chiếm dụng vốn của công ty mình.

Cụ thể, Công ty Miền Đông và ông Nguyễn Duy Khương đã thoả thuận và ký hợp đồng “Cam kết chuyển nhượng quyền sử dụng đất” số 02/HĐCKCN ngày 15/9/2020, trị giá 16,3 tỷ đồng để kế thừa một phần nghĩa vụ hợp đồng trị giá gần 18,5 tỷ đồng mà hai bên đã giao dịch trước đó.

“Theo biên bản thanh lý hợp đồng ngày 15/9/2020, ông Khương cam kết sẽ chuyển số tiền 16,3 tỷ đồng trong gần 18,5 tỷ đồng mà chúng tôi đã thanh toán cho ông Khương theo hợp đồng thoả thuận đặt cọc ngày 8/6/2020 sang hợp đồng cam kết chuyển nhượng ký ngày 15/9/2020. Số tiền còn lại gần 2,2 tỷ đồng sẽ được hoàn trả hoặc ký hợp đồng hợp tác phân phối dự án khác. Tuy nhiên, ông Khương không những từ chối hợp tác tiếp tục như hứa hẹn mà còn từ chối hoàn trả số tiền trên cho chúng tôi”, đại diện Công ty Miền Đông bức xúc nói.

Đỉnh điểm đến ngày 8/10, ông Nguyễn Duy Khương có công văn phản hồi về đề nghị nêu trên của Công ty Miền Đông và cho rằng, công ty Miền Đông không đủ năng lực phân phối và năng lực tài chính nên sẽ không tiếp tục hợp tác với công ty Miền Đông để phân phối dự án khác.

Trong khi đó, trả lời về việc có hoàn trả lại số tiền gần 2,2 tỷ đồng còn nợ Công ty Miền Đông hay không thì ông Khương lại lấy lý do vì phát sinh tranh chấp trước đây đã để lại hậu quả nghiêm trọng nên cần thời gian xử lý hậu quả. Vì vậy số tiền còn nợ sẽ sắp xếp trả lại công ty Miền Đông sau.

Nói về tranh chấp của CEO Nguyễn Duy Khương với đối tác, chuyên gia pháp lý  cho rằng doanh nghiệp khi làm kinh doanh nếu như có vướng vào những tranh chấp cũng là chuyện bình thường. Việc tranh chấp giữa Công ty Miền Đông và ông Nguyễn Duy Khương đã thoả thuận và ký hợp đồng “Cam kết chuyển nhượng quyền sử dụng đất” số 02/HĐCKCN ngày 15/9/2020, trị giá 16,3 tỷ đồng để kế thừa một phần nghĩa vụ hợp đồng trị giá gần 18,5 tỷ đồng mà hai bên đã giao dịch trước đó cũng là một phần tất yếu.

Tuy nhiên, dù là gì thì mọi người cũng cần phải tôn trọng thoả thuận,  tôn trọng pháp luật để tránh nhưng điều đáng tiếc có thể xảy ra.