largeer

Saigon 247

Saigon 247

2022-12-29 21:15:00

Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trạng khu dân cư Bình Đa

 Ngày 29-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phối hợp với Viện KSND tỉnh và các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra hiện trạng khu dân cư (KDC) Bình Đa (nằm trên đường Vũ Hồng Phô, P.Bình Đa, TP.Biên Hòa).

Theo cơ quan chức năng, việc kiểm tra hiện trạng KDC Bình Đa là nhằm xác định lại các vị trí, quy mô của các công trình đã được xây dựng tại dự án này. Ngoài ra, xác định hiện trạng và tiến độ thực hiện các công trình xây dựng ở đây nhằm xác định mức độ thiệt hại (nếu có) của các công trình này để xác định tính pháp lý của các công trình nói trên.

Việc này cũng nhằm để củng cố các tài liệu, chứng cứ, qua đó phát hiện các sai phạm khác, phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

Hiện trạng Khu dận cư Bình Đa sau nhiều năm bị dừng triển khai xây dựng

Hiện trạng Khu dận cư Bình Đa sau nhiều năm bị dừng triển khai xây dựng

Như Báo Đồng Nai đã thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung 2009) tại dự án KDC Bình Đa.

Trước đó, tháng 4-2022, Thanh tra tỉnh đã ban hành kết luận, xác định quá trình triển khai dự án KDC Bình Đa, các tổ chức, cá nhân liên quan đã để xảy ra nhiều sai phạm. Trong đó, dấu hiệu sai phạm rõ nhất là việc giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án nhưng không thông qua đấu giá, gây thất thoát tài sản của Nhà nước cùng nhiều dấu hiệu sai phạm khác.

Thanh tra tỉnh đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Trong kết luận này, Thanh tra tỉnh cũng đã xác định có 12 cá nhân liên quan cần phải xem xét xử lý trách nhiệm.