largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-12-21 09:57:00

Có nên mua nhà, đất được cá độ vào mùa World Cup?

Mua nhà đất được cá độ bóng đá mùa World Cup thì người mua sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro hoặc vướng vào những tranh chấp không đáng có với những người thứ ba.

Mặc dù cá độ bóng đá là vi phạm pháp luật nhưng trong không ít trường hợp thì các bên có thể có những cách hợp thức hóa việc thế chấp nhà đất. Vậy những ai đang có ý định mua nhà đất được cá độ bóng đá mùa World Cup sẽ phải đối mặt với những rủi ro pháp lý nào? Nên hay không nên mua nhà, đất được cá độ bóng đá mùa World Cup?

Chia sẻ về vấn đề này, luật sư Đoàn Trung Hiếu - Văn phòng luật sư Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng - thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội, cho biết khi mua nhà đất được cá độ bóng đá mùa World Cup thì người đi mua sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro liên quan đến các nội dung như xác nhận quyền sử dụng, quyền sở hữu hoặc vướng vào những tranh chấp không đáng có với những người thứ ba. Do đó, người dân không nên mua các sản phẩm dạng này.

Còn nếu muốn tìm hiểu thông tin liên quan đến việc mua các tài sản nhà đất nói chung và tài sản có đặc điểm như trên nói riêng, để hạn chế rủi ro thì người mua cần lưu ý những nội dung sau đây:

1. Nhà, đất phải có giấy chứng nhận (sổ đỏ, sổ hồng) mới chuyển nhượng, sang tên được

Một trong những điều kiện người sử dụng đất được chuyển nhượng quyền sử dụng đất và chủ sở hữu nhà ở được bán nhà ở của mình là phải có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

cadobongda22_f1253405