largeer

Minh Vy

Minh Vy

2022-10-27 08:50:00

‘Cò đất’ tung chiêu dụ khách mua đất rừng chờ ngày đền bù

Nắm bắt được tâm lý nhiều nhà đầu tư ở TP. HCM có tiền nhàn rỗi, có thể đầu tư lâu dài, các nhóm “cò đất” Khánh Hòa đã tung chiêu nhằm hút tiền đầu tư vào đất trồng rừng hoặc đất trồng cây lâu năm.

34

Chị Hoài Anh, ngụ tại quận 1 (TP. HCM) cho hay chị mới theo chân hai “cò đất” tìm đến khu đất rừng sản xuất cách TP. Nha Trang về hướng Đông khoảng 10km. Chị khá bất ngờ khi chứng kiến nhiều khu đất nằm chênh vênh trên sườn núi đã bị đào xới, làm đường bê tông tạm, phân lô, xây nhà… một cách công khai. Nhiều quả đổi đã bị san ủi nham nhở và chủ nhân khéo léo đặt lên những lô đất các căn nhà sàn nguyên cột được kéo từ Gia Lai.

“Cò đất nói tôi cứ yên tâm, đây là đất rừng xen kẽ đất trồng cây lâu năm. Quy định không được phép xây dựng nhà ở nhưng mình lách luật bằng cách đặt các căn nhà sàn nguyên khối thì ai dám phạt, mình có xây dựng đâu mà sợ. Chờ chủ dự án khu đô thị gì đó, họ xong pháp lý đến đền bù thu hồi, chắc chắn lãi. Tôi tính đầu tư 1 tỷ đồng cho 'ngủ quên' ở đấy chờ tới khi nào được đền bù nhưng cũng khá lo lắng”, chị Hoài Anh cho biết.