largeer

lili

lili

2021-10-02 09:19:00

Có 500 triệu đầu tư đất ở đâu?

Cơn lạm phát giá BDS những năm qua khiến giá nhà đất tại Sài Gòn và các tỉnh lân cận tăng cao. Nếu như trước đây với số tiền tích luỹ vài trăm triệu tới 1 tỷ cùng thu nhập ổn định hàng tháng, người dân hoàn toàn có thể sở hữu một căn nhà Thành phố để sinh sống, một người hoàn toàn có thể khởi nghiệp đầu tư BDS với số vốn vài trăm triệu, việc mua 1 lô đất ở cùng ven Sài Gòn hay các tỉnh Đà Nẵng, Bình Dương, Long An… là điều không khó, nhiều người nhờ nhanh nhạy, hoặc may mắn đổi đời từ BDS với số vốn rất nhỏ.

Nhưng hiện nay điều này gần như không thể. Một căn hộ mở bán mới tại Sài Gòn khó có giá bán dưới 2 tỷ, thậm chí các căn hộ tại Bình Dương đã có mức giá lên tới 40 triệu/m2 tức để sở hữu căn 2 Phòng ngủ 60m2 cũng cần tới 2,4 tỷ.

Căn hộ đã vậy, đất nền nhà phố càng khó lòng đụng tới khi giá liên tục tạo đỉnh, dự án sau cao hơn dự án trước, thậm chí các dự án compound quy hoạch bài bản đều được chào giá lên tới trăm triệu/m2.

Bất động sản giờ đây dường như là cuộc chơi của những người lắm tiền, nhiểu của, ước mơ mua nhà thành phố của các gia đình thì ngày càng xa vời...

Vậy chẳng lẽ không có cơ hội nào để đầu tư BDS cho những người vốn thấp ?!

Thị trường nào có tiềm năng phát triển mà BĐS chỉ cần số vốn nhỏ vài trăm triệu cho một sản phẩm?Nghiên cứu đánh giá nhiều nơi tôi thấy Bàu Bàng, Bình Dương và Chơn Thành, Bình Phước với khoảng cách 80-90 km so với TP Hồ Chí Minh là khả thi nhất.

bds

Thứ nhất đây là khu vực phát triển mạnh mẽ về Công nghiệp.Cả tỉnh Bình Dương có 30 khu Công nghiệp thì Diện tích khu công nghiệp ở Bàu Bàng là 3500 ha, chiếm 22%. Chơn Thành thì có 6 khu công nghiệp lớn đang hoạt động nổi bật như các KCN Chơn Thành 1, 2 , KCN Minh Hưng I-II-III KCN Becamex, chiếm tới 67% diện tích công nghiệp toàn tỉnh, vì vậy Chơn Thành đang được xem như thủ phủ phát triển công nghiệp.

ht

Thứ 2 cơ sở hạ tầng, giao thông đang rất phát triển.

Chơn Thành và Bàu Bàng cách Đồng Xoài khoảng 35km, cách thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khoảng 55 km và cách trung tâm TP.HCM khoảng 80 km.

Chơn Thành có vị trí địa lý rất thuận lợi gần các trung tâm công nghiệp lớn có 2 tuyến đường huyết mạch là QL13 và QL14 rất thuận tiện cho việc giao thương vận chuyển hàng hóa, sắp tới khi thông tuyến đường Hồ Chí Minh sẽ kết nối các tỉnh khu vực Tây nguyên, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Tây Nam bộ rất nhanh chóng.

Về hạ tầng giao thông và cơ sở vật chất nếu các bạn có dịp đi tới đây thì sẽ rất ngạc nhiên. Quốc lộ 13 rộng tời 44m, đường nhựa láng o chạy êm hơn cao tốc với tốc độ cho phép 80km/h cùng nhiều tuyến đường trọng điểm như Bàu Bàng – Mỹ Phước, Quốc lộ 14. Hệ thống cơ sở vật chất rất khang trang.

Thứ ba là giá bất động sản đang rất tốt.Hiện tại đơn giá đất thổ cư đang rất thấp, chỉ từ 4 tới 6 triệu/m2. Tức nền đất 100m2 có giá chỉ khoảng 400 - 500 triệu.

Bài viết nêu quan điểm cá nhân, không có mục đích chào bán sản phẩm, xin các quan điểm đánh giá lịch sự từ thành viên diễn đàn!

Tác giả: Trần Sỹ Tường