largeer

Mai Anh

Mai Anh

2022-06-25 16:00:00

Chuyến xe bão táp

Mấy nay có nhiều bài viết nói về chuyến xe bão táp. Nên mình mạn phép viết bài trong sự hiểu biết của mình.

Có rất nhiều công ty làm ăn dạng này. Bán đất khắp nơi từ Bình Dương, Long An, Bà Rịa, Đồng Nai.

Sự việc nổi lên từ năm 2016 khi các công ty Kim Phát, Việt Hưng Phát bị khách hàng tố cáo. Khách hàng kiện. Lập trang web và tố cáo lên cơ quan công an.

Empty

- Hình thức lừa đảo: Công ty này sẽ về mua các dự án của các công ty và cá nhân khác ở các tỉnh Long An. Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu. Giá khởi điểm thời điểm đó tầm 300tr/ nền. Và công ty này về triển khai giá từ 600tr đến hơn 1 tỷ.

- Cách thức làm việc: Công ty tuyển nhân viên rất đông. Trả lương thời điểm đó gần 5tr/ nvkd. Hoa hồng từ 25tr/ trở lên và thưởng nóng ngay khi có đặt cọc cho 1 sản phẩm vài trăm triệu.

Các nhân viên có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng. Một trong những cách tìm kiếm là đăng bán các sản phẩm giá rẻ ở Quận 2. Quận 9. Bình Thạnh.

a2

Bán đất ở trung tâm Quận 2 giá 20tr/m. Bán nhà ở Bình Thạnh giá chỉ 1.4 tỷ/ căn...trong khi thời điểm đó giá đất tại Q.2 tầm 40tr/m. Nhà Bình Thạnh tầm 3 tỷ/ căn...

Nếu bán ở Đồng Nai, Bà Rịa, Bình Dương...sẽ đăng bán sản phẩm Q.2, Q.9, Thủ Đức, Bình Thạnh.

Nếu bán sản phẩm Long Ansẽ đăng ở Hóc Môn, Củ Chi, Bình Tân...

Khi khách hàng hỏi xin vị trí và thông tin thì sale sẽ gửi sổ sách và sản phẩm như thật. Nhưng xin vị trí tự đi thì sale hẹn sáng thứ 7 hoặc chủ nhật công ty sẽ dẫn đi. Và hẹn ở các địa điểm như higland catavil quận 2, Cantavil hoàn cầu bình thạnh...

Đến hẹn khách hàng đến từ sớm. Và ở đây tập trung rất đông người. Hàng trăm sale ăn mặc đồ công sở. Nam sơ mi cà vạt. Nữ zip đen áo trắng đeo nơ...cũng hàng chục khách hàng chờ đợi sẵn.

Các sale đã hẹn khách đi xem sản phẩm ở sài gòn thì sẽ được tư vấn câu giờ: như cty e hôm nay có khách đi xem dự án nhiều quá. Đi xem rồi về xem căn nhà sau...nói chung rất nhiều cách nói để gây tò mò và nôn nóng sản phẩm khan hiếm . nhiều người xem.

8h xe khởi hành đi xem đất. Có khoảng vài xe 45 chỗ như này. Trên xe sẽ có sale và khách hàng. Sale sẽ ngồi cạnh khách. Sẽ có vài bạn sale lên dẫn chương trình và làm hoạt náo như 1 chuyến du lịch. Chơi trò chơi. Hát hò. Bốc thăm tặng quà...mục đích làm không khí thoải mái. Thư giản. Dễ chịu. Tăng cảm giác hưng phấn của khách. Và cũng làm quảng đường ngắn lại...

Lúc này sale sẽ tỷ tê vào tai khách hàng về dự án mới. Tiềm năng như nào. Có bao nhiêu người muốn mua.

Trên xe cũng có rất nhiều ac còn gọi là chim mồi. Thời điểm đó 1 chim mồi đi cùng sẽ được trả lương 200k/ buổi. Các chim mồi này sẽ tạo động tác giả là nói tốt về sản phẩm. Tranh cọc..

Khi xuống tới đất . sẽ có 1 rạp như rạp đám cưới. Trong rạp sẽ có nhiều bàn tròn tư vấn. Có loa đài. Và trước sân khấu sẽ dựng vài cái xe máy. Tủ lạnh. Tivi. Sẽ được đeo nơ là quà bốc thăm trúng thưởng. Có dự án còn để sặt 1 chiếc oto camry làm quà bốc thăm trúng thưởng.

Mc sẽ hoạt náo chương trình. Các sale và quản lý sẽ vồ vập tranh giành sản phẩm. Các chim mồi sẽ làm động tác cọc và xuống tiền tại chỗ. Sale thúc giục người mua....

Các sản phầm lần lượt được đọc tên đã giao dịch. Nhạc sôi động được phát chào mừng. Sale và quản lý chạy tới chạy lui đi giành sản phẩm.

Một không khí nóng bỏng. Gấp rút . nghẹt thở.

Các khách hàng lần đầu chưa hiểu chuyện gì. Nhưng sau cũng bị cuốn vào cuộc. Sẽ sợ hết sản phẩm mà muốn mua. Sẽ bị cuốn theo không khí. Thấy người ta mua nhiều vậy nên cũng yên tâm mua theo đám đông. Sẽ dc sale chốt tìm cách rút tiền ký hợp đồng tại chỗ.

Cuối buổi sẽ có rút thăm trúng thưởng. Có khách hàng rút thăm được tivi. Xe máy. Nhưng nếu muốn nhận sẽ kèm theo điều kiện là phải mua sản phẩm...

Xong xuôi tất cả thì buổi tiệc kết thúc lúc tầm 11h.

Xe sẽ khởi hành về lại Sài Gòn. Và sẽ ghé 1 quán nào đó mà công ty đặt sẵn và ăn trưa uống nước.

Lúc này sale sẽ tranh thủ chốt những khách hàng còn lưỡng lự. Và cũng rút cọc làm thủ tục cho những khách hàng còn chưa hoàn thành giao dịch.

Phải nói 1 điều là những sản phẩm mà các công ty này bán thường cao gấp đôi gấp 3 lần thị trường của khu vực đó. Ví dụ công ty lấy về 300tr/nền. Bán ra 1 tỷ. ( thời điểm 2016)

Đến nay vụ việc này đã được nói rất nhiều nhưng không xử lý được vì hầu hết các cty đó bán những sản phầm có pháp lý. Có sổ. Có hạ tầng.

Lúc này chỉ là câu chuyện thuận mua vừa bán. Tất cả chỉ còn là đạo đức kinh doanh. Đạo đức nghề nghiệp.

Nên rất khó xử lý.

Hiện bây giờ có rất nhiều công ty đang kinh doanh như vậy. Hàng ngày và Đầy rẩy ở khắp các thị trưởng tỉnh như long an. Bà rịa. Bình phước...đồng nai...

Khách hàng cần tỉnh táo.

Thái An