largeer

Phatdat686

Phatdat686

2022-08-07 13:19:00

Chuyên gia: Đây là cà phê tốt nhất cho sự trao đổi chất của bạn

Sự trao đổi chất của tất cả mọi người đều hoạt động không giống nhau. Một số người hoạt động chậm hơn những người khác, khiến bạn dễ tăng cân hơn.

Mặc dù các chất chuyển hóa cũng thay đổi một cách tự nhiên khi bạn già đi, nhưng bạn vẫn có thể làm những việc để giữ cho nó hoạt động.

Tập thể dục, ngủ ngon và ăn nhiều thực phẩm đốt cháy chất béo sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Những điều chỉnh nhỏ, chẳng hạn như thay đổi đồ uống của bạn, cũng có thể đóng một vai trò nào đó.Nếu bạn là một người uống nhiều cà phê, bạn không cần phải từ bỏ nó để việc trao đổi chất hoạt động nhanh.

Tuy nhiên, nếu bạn đã uống cà phê với nhiều thứ khác, bạn có thể phải thay đổi nó.

Cà phê tốt nhất cho quá trình trao đổi chất của bạn là cà phê với sữa không béo SHUTTERSTOCK

Cà phê tốt nhất cho quá trình trao đổi chất của bạn là cà phê với sữa không béo SHUTTERSTOCK

Theo Lisa Young, tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của Finally Full, Finally Slim, và là thành viên của Hội đồng chuyên gia y tế của trang web Eat This, Not That!, cà phê tốt nhất cho quá trình trao đổi chất của bạn là cà phê với sữa không béo.

Bà Young nói: “Thực phẩm không làm tăng đáng kể sự trao đổi chất. Tuy nhiên, thứ tốt nhất thêm vào cà phê để giảm cân là sữa không béo.

Nó chứa protein, giàu chất dinh dưỡng và giàu canxi. Nó cũng có hàm lượng calo khá thấp so với kem, vì vậy nó là lựa chọn tốt nhất".

Sữa không béo, còn được gọi là sữa tách béo, cung cấp cùng một lượng protein, vitamin và khoáng chất như sữa nguyên chất hoặc sữa ít béo, khác là nó không có chất béo.

Điều này rất tốt cho những ai đang cố gắng giúp quá trình trao đổi chất của họ.

Theo USDA, một cốc sữa không béo chứa hơn 8 gram protein và 325 miligam canxi.

Nhiều người thích uống cà phê đen không đường SHUTTERSTOCK

Nhiều người thích uống cà phê đen không đường SHUTTERSTOCK

Mức cho phép hằng ngày được đề xuất (RDA) của lượng protein là 0,8 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể, trung bình là 46 gram một ngày đối với phụ nữ hoặc 56 gram đối với nam giới.

Một ly sữa không béo 8 ounce (227,30 ml) chứa khoảng 15,6% đến 19% lượng khuyến nghị, là nguồn cung cấp protein dồi dào.

Người lớn cũng nên bổ sung khoảng 1.000 đến 1.200 miligram canxi mỗi ngày.

Đó là khoảng 26% đến 31,6% lượng khuyến nghị mỗi cốc, làm cho sữa không chất béo trở thành một nguồn canxi tuyệt vời.

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý học-Nội tiết và Chuyển hóa Mỹ, việc tiêu thụ thực phẩm và đồ uống giàu protein có thể giúp giữ cho lượng trao đổi chất của bạn ở mức cao.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người tiêu thụ gấp đôi lượng protein so với RDA có sự cân bằng protein ròng lớn hơn. Chúng cũng có khả năng tổng hợp protein cơ nhiều hơn.

Điều này có nghĩa là những người ăn protein sẽ dễ dàng duy trì và xây dựng cơ bắp hơn.

Trên thực tế, điều này sẽ giữ cho lượng trao đổi chất của chúng ở mức cao.

Canxi cũng có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết Lâm sàng và Chuyển hóa, chế độ ăn uống thiếu canxi có liên quan đến trọng lượng cơ thể cao hơn.

Ngoài ra, tiêu thụ đủ canxi có thể tăng cường giảm cân.

Khi so sánh sữa không béo với các loại sữa khác, chẳng hạn như sữa yến mạch và sữa thực vật, tiến sĩ Young đề nghị nên tránh xa những sữa này. Bởi vì chúng không chứa protein hoặc có nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra, hãy nhớ là không thêm đường vào, theo Eat This, Not That!

Nguồn: https://thanhnien.vn/chuyen-gia-day-la-ca-phe-tot-nhat-cho-su-trao-doi-chat-cua-ban-post1483546.html