largeer

Mai Anh

Mai Anh

2022-05-18 16:44:00

Chủ tịch tỉnh Đồng Nai chỉ đạo rà soát lại khiếu nại của Hợp tác xã Gò Me

Hợp tác xã Gò Me cho rằng kết luận thanh tra là không chính xác nên đã có đơn khiếu nại gửi UBND tỉnh Đồng Nai.

Ngày 18-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo Chánh Thanh tra tỉnh tham mưu, xử lý giải quyết đơn khiếu nại của Hợp tác xã dịch vụ sản xuất Nông nghiệp (HTX) Gò Me.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận được đơn khiếu nại của lãnh đạo HTX Gò Me khiếu nại kết luận thanh tra ngày 11-3-2022 của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao Thanh tra tỉnh phối hợp với Sở TN&MT, UBND TP Biên Hòa và các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát theo nội dung đơn khiếu nại của đơn vị này.

Sau khi có kết quả, Thanh tra tỉnh báo cáo tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét trường hợp đơn khiếu nại của HTX Gò Me theo quy định.

HTX Gò Me có khu đất vàng giữa TP Biên Hòa. Ảnh: VH

HTX Gò Me có khu đất vàng giữa TP Biên Hòa. Ảnh: VH

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai, cho biết đã nhận được văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc xử lý giải quyết đơn Khiếu nại của HTX Gò Me.

"Tôi đã giao phó chánh thanh tra xử lý" - ông Thắng nói thêm.

Trước đó, ngày 11-3, Thanh tra tỉnh Đồng Nai kết luận HTX Gò Me cấp giấy chứng nhận cho 73 hộ dân khi không có các giấy tờ chứng minh về quyền sử dụng đất, nguồn gốc đất theo quy định.

HTX Gò Me cho rằng kết luận thanh tra là không chính xác nên đã có đơn khiếu nại.

Ông Phan Văn Thành, Giám đốc HTX Gò Me cho rằng Kết luận của Thanh tra tỉnh không chính xác. Ảnh: VH

Ông Phan Văn Thành, Giám đốc HTX Gò Me cho rằng Kết luận của Thanh tra tỉnh không chính xác. Ảnh: VH

Theo ông Phan Văn Thành, HTX Gò Me cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân là có căn cứ, đúng pháp luật.

Khi làm việc với Đoàn thanh tra, UBND phường Thống Nhất, Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh Đồng Nai - Chi nhánh Biên Hòa, Phòng TN&MT và UBND TP Biên Hòa đều khẳng định trong quá trình cấp GCN giao cho xã viên đều được căn cứ theo đúng Luật đất đai và các quy định pháp luật liên quan vào thời điểm đó. Hơn nữa việc này cũng được xin ý kiến của UBND tỉnh Đồng Nai và Sở TN&MT.

Chính vì vậy nên HTX đã khiếu nại và Chủ tịch tỉnh có chỉ đạo như trên.