largeer

Thanh Thanh

Thanh Thanh

2023-10-30 12:02:00

Chủ Tich Masan Nguyễn Đăng Quang rời khỏi danh sách tỷ phú của Forbes

Theo cập nhật mới nhất từ chuyên trang tài chính Forbes, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan đã không còn nằm trong danh sách tỷ phú USD của trang này.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Masan (MSN), không còn xuất hiện trong danh sách tỷ phú cập nhật mới nhất của Forbes. Ông đồng thời là Phó chủ tịch của Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank).

Danh sách tỷ phú Việt Nam hiện chỉ ghi nhận 5 người, gồm Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh.

Ông Quang được công nhận là tỷ phú trong danh sách công bố đầu năm 2019, với tài sản 1,3 tỷ USD, xếp hạng 1.717. Năm nay là lần thứ hai ông Quang rời khỏi danh sách này. Trước đó, giai đoạn tháng 11/2019 đến tháng 10/2020, Chủ tịch Hội đồng quản trị Masan cũng không được Forbes công nhận tỷ phú khi sở hữu khối tài sản dưới 1 tỷ USD.

Ông Nguyễn Đăng Quang tại phiên họp thường niên của Masan 2020. Ảnh: Quỳnh Trần

Ông Nguyễn Đăng Quang tại phiên họp thường niên của Masan 2020. Ảnh: Quỳnh Trần

Để có tên trong danh sách, phương pháp được Forbes lựa chọn là đánh giá quy mô tài sản của một cá nhân dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái. Với Chủ tịch Masan, phần tài chính chủ yếu được tính toán trên lượng cổ phần MSN do ông nắm giữ.

Diễn biến giá cổ phiếu MSN từ năm 2019 đến nay. Nguồn: Trading View

Diễn biến giá cổ phiếu MSN từ năm 2019 đến nay. Nguồn: Trading View

Tuy nhiên, đà lao dốc của mã MSN gần đây khiến tài sản của ông Quang về dưới ngưỡng 1 tỷ USD. Từ đầu tháng 8 đến nay, cổ phiếu MSN đã giảm hơn 30%, lùi về mức 57.000 đồng, vùng giá thấp nhất kể từ cuối năm 2020.

Mức thị giá của cổ phiếu MSN hiện tại cũng tương đương vùng giá ông Quang rời khỏi top tỷ phú thế giới của Forbes trước đó. Giai đoạn cuối năm 2019 đến tháng 11/2020, Chủ tịch Masan không có tên trong danh sách của Forbes khi giá cổ phiếu MSN lùi sâu về dưới 50.000 đồng.

cre: ngaqt