largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-10-12 15:03:00

Chủ tịch Dabaco: Để nuôi một con heo cần rất nhiều chi phí trong khi giá bán thất thường và giảm mạnh, heo đang ăn hết sổ đỏ nông dân

'Giá heo cứ cao lại thấp thất thường, nông dân sẽ tiếp tục lỗ và lỗ mãi nếu không có chính sách kịp thời. Heo ăn hết cả sổ đỏ của nông dân, không còn gì thế chấp ngân hàng để vay nữa', ông Nguyễn Như So, Chủ tịch HĐQT Dabaco cho hay.

1

Từng bùng nổ lợi nhuận nhờ giá heo tăng mạnh giai đoạn đầu năm 2020, Tập đoàn Dabaco (DBC) những quý gần đây liên tục sụt giảm mạnh, khi mà ghi nhận trên thị trường giá heo hơi liên tục lao dốc và đã chạm đáy 2 năm.

Trong đó, dịch bệnh khiến lượng heo xuất chuồng giảm, trong khi lượng heo tái đàn vẫn đang đẩy mạnh theo đúng quy định và khuyến nghị của Bộ Nông nghiệp. Như vậy, sức tiêu thụ giảm trong khi nguồn cung tăng là nguyên nhân chính đẩy giá heo hơi đi xuống mạnh nhất từ trước đến nay.

Chia sẻ tại hội thảo mới đây, ông Nguyễn Như So, Chủ tịch HĐQT DBC, cho biết nhu cầu tiêu thụ giảm, lượng thịt heo đưa ra thị trường tính đến nay đang giảm khoảng 9.000 tấn/tháng. Trong khi đó, tổng đàn heo của Công ty ở các tỉnh vẫn ổn định nhưng số heo quá lứa 120 – 130 kg vẫn còn khá nhiều, heo con đẻ ra không có chỗ nuôi. Theo kế hoạch Công ty đã đề ra cho năm 2022, tổng đàn của DBC có thể tăng lên 15.000 – 18.000 heo nái, năng suất đạt 28 heo con/nái. Tương tự, nhiều doanh nghiệp cũng đang mở rộng quy mô, xây thêm trang trại.

43
45
47