largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-12-30 09:04:00

Chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ Đình Tuyền, địa chỉ tại 370 đường 3/2, phường 12, quận 10 bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, thẩm mỹ Đình Tuyển có những sai phạm như: Cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, cơ sở này có hành vi quảng cáo có sử dụng các từ như 'nhất', 'duy nhất', 'tốt nhất', 'số một' hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Đối với hành vi này, cơ sở thẩm mỹ Đình Tuyển bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 60 triệu đồng. Đồng thời, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh đến khi có giấy phép và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

acqrwdr8qy79gfwsgyq3ov174hi1qpo0

Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu cơ sở này phải tháo gỡ, xoá những từ ngữ quảng cáo như 'nhất', 'duy nhất', 'tốt nhất', 'số một' hoặc những từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu chứng minh.

Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Công ty TNHH Phòng khám Chẩn trị Y học cổ truyền Minh Đức (địa chỉ số 861 Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây, TP. Thủ Đức) về các hành vi như: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; người hành nghề không đăng ký hành nghề và kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đối với hành vi này, Phòng khám Chẩm trị Y học cổ truyền Minh Đức bị xử phạt 23 triệu đồng. Đồng thời, tịch thu một số tang vật vi phạm là các hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, bà Hoàng Thị Tường Vi (bác sĩ tại phòng khám) cũng bị xử phạt 2 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh 2 tháng vì không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu.

Thanh tra Sở Y tế cũng ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Minh Sơn Medical (177-177A Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5) và Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Quốc tế Nhân Hậu (522-524-526 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, quận 10) cùng về hành vi cung cấp giấy khám sức khoẻ mà không thực hiện việc khám đầy đủ các nội dung theo yêu cầu. Cả hai đơn vị này cùng bị xử phạt số tiền 8 triệu đồng/ mỗi đơn vị.

Cre: tintuc24h