largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-06-12 09:29:00

Chủ đầu tư thất hứa, cư dân "Khu nhà ở Tân Hạnh" mỏi mòn chờ sổ sổ hồng

Dự án Bien Hoa Riverside đã bán cho nhiều người dân khi chưa hoàn thành các thủ tục về đất đai, đầu tư hạ tầng. Do đó, người mua đất dự án này dù đã chuyển về ở vài năm đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) đúng thời gian như chủ đầu tư cam kết. Điều này khiến nhiều người mua đất trong dự án bức xúc.

Theo phản ảnh của nhiều hộ dân, cuối năm 2017 và đầu năm 2018, nhiều người dân đã ký hợp đồng nguyên tắc mua bán chuyển nhượng bất động sản ở dự án Bien Hoa Riverside với Công ty TNHH Tân Hạnh do bà Nguyễn Thị Nhung làm Tổng giám đốc. Đồng thời, các khách hàng cũng ký hợp đồng dịch vụ với Công ty CP Dịch vụ thương mại và xây dựng địa ốc Kim Oanh (đơn vị được ủy quyền về việc môi giới bất động sản dự án Bien Hoa Riveside). Cả hai hợp đồng trên đều ghi rõ trong vòng 12 tháng kể từ ngày người mua thanh toán đủ 95% giá chuyển nhượng bất động sản thì sẽ được trao sổ hồng. Tuy nhiên, nhiều người đã thanh toán hết 95% giá trị lô đất từ năm 2017, 2018 nhưng đến nay vẫn chưa có sổ hồng như cam kết của bên bán.

Bà Trương Thị Gái (ngụ KP.2, P.Tân Hạnh) bày tỏ: “Tôi ký hợp đồng mua lô đất 97,5m2 trong dự án Biên Hoa Riverside vào đầu tháng 11-2017. Sau đó, tôi đã chuyển hơn 474 triệu đồng, tương đương 95% giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở. Theo hợp đồng thì cuối năm 2018, chủ đầu tư phải bàn giao sổ hồng cho tôi, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được. Tôi đã nhiều lần làm đơn kiến nghị UBND TP.Biên Hòa, UBND tỉnh về tình trạng chậm trễ trên nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết”.

Dự án Bien Hoa Riverside thuộc trường hợp chủ đầu tư xây dựng nhà để kinh doanh. Tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện xây dựng nhà theo quy hoạch chi tiết xây dựng đã được UBND tỉnh phê duyệt mà để các hộ dân tự xây dựng khi chưa được cấp sổ hồng khu đất đã mua, chưa cấp phép xây dựng.

Bà Trịnh Thị Đào (ngụ KP.2, P.Tân Hạnh) chia sẻ: “Gia đình tôi mua đất và làm nhà ở khu dân cư Bien Hoa Riverside từ năm 2018. Tiền đất cũng đã trả xong từ năm 2018, nhưng đến nay vẫn không nhận được sổ hồng như ký kết trong hợp đồng. Tôi mong muốn thành phố, tỉnh kiểm tra dự án và cấp sổ hồng cho gia đình tôi. Bên cạnh đó, phía chủ đầu tư để các hộ dân tự xây dựng nhà ở không kiểm soát chặt về thiết kế, thi công dẫn đến nứt tường, sụt lún nền nhà của tôi. Vấn đề này, tôi đề nghị thành phố, tỉnh can thiệp”.

Theo Báo Đồng Nai chia sẻ:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty