largeer

Nguyễn Vũ

Nguyễn Vũ

2022-07-29 19:29:00

Chơi team building vui nhưng đừng vui quá

Không chỉ là team building, dù ở bất cứ cuộc vui nào cũng cần có giới hạn và nên nhớ rằng, vui thôi, đừng vui quá!

Team building vốn được xem là sự kiện gắn kết tập thể, nhằm xây dựng đội nhóm vững mạnh, đoàn kết… Tuy nhiên, gần đây có nhiều hoạt động team building phản cảm gây bức xúc trong dư luận. Điển hình là trò team building của nhóm du khách đến từ Phú Thọ tại Cửa Lò (Nghệ An).

Theo đoạn clip được ghi lại vào ngày 28/7, nhóm du khách chia làm nhiều đội chơi trò tiếp nước. Vật dụng tiếp nước là áo phông, khăn, mũ nhưng có một vài phụ nữ cởi hẳn áo ngực, dùng nó làm đồ vật tiếp nước cho đội mình. Nhiều người vô tư cởi quần ngoài, chỉ mặc nội y, điều chỉ nên làm ở nơi kín đáo, trong phòng riêng.

Ảnh cắt từ video đoàn khách chơi team building ở bãi biển Cửa Lò.

Ảnh cắt từ video đoàn khách chơi team building ở bãi biển Cửa Lò.

Những hình ảnh phản cảm ngay lập tức đập vào mắt của những du khách trên bãi biển, nơi có rất nhiều trẻ em, người lớn tuổi. Mặc kệ ánh mắt xung quanh, các “nhân vật chính” rất vui vẻ, hồ hởi thực hiện trò chơi của mình để nhanh chóng giành phần thắng. Ngày nay, phụ nữ bình đẳng trước toàn xã hội. Nhưng kể là người nước ngoài sống hồn nhiên theo bản năng, cũng có những nguyên tắc rất riêng. Nếu muốn khoả thân, họ có nơi có chốn riêng để “khoe” chứ không bạ đâu cũng cởi. Chưa kể chúng ta thế nào vẫn chảy trong mình dòng máu Á Đông, càng cần ý tứ, kín đáo hơn nhiều.

Trong trò team building của nhóm du khách tại Cửa Lò, điều đáng trách nữa là khi thấy một người lột áo, khoe trọn vùng riêng tư, không một ai trong số những người đồng đội kia lên tiếng nhắc nhở hay đơn giản là che chắn cho bạn mình? Như thế có xứng là đồng đội?

Hiện, nhóm du khách và cả người tổ chức trò chơi gây ồn ào trên đã bị xử phạt hành chính và yêu cầu công khai xin lỗi.

Vậy nên, đừng biến những trò chơi tập thể vui nhộn vốn có ý nghĩa tích cực thành những trò phản cảm. Đừng để hành động mất kiểm soát của một vài cá nhân làm ảnh hưởng đến tập thể. Không chỉ là team building, dù ở bất cứ cuộc vui nào cũng cần có giới hạn và nên nhớ rằng, vui thôi, đừng vui quá!

Độc giả Cẩm Anh (Hà Nội)

Nguồn: https://vietnamnet.vn/choi-team-building-vui-nhung-dung-vui-qua-2044396.html