Mac Dinh Cuong

Mai Anh

2021-08-05 12:15:00

Chất lượng dịch vụ yếu kém và sự thiếu trách nhiệm của Phú Hưng Thịnh tại dự án Saigon South Residences?

Hàng loạt những vấn đề trong việc quản lý, vận hành tại dự án Saigon South Residences đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Cụ thể, tài khoản Trinh Minh Hai cho biết:

1q

Hiện nay, Cư dân là những cư dân đang sinh sống tại chung cư Saigon South Residences (SSR) thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM – một dự án gồm 1.840 căn hộ của Chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng (PMH) bàn giao tháng 12/2019 và đang được “đối tác thân thiết” của PMH là Công ty TNHH Phát triển Phú Hưng Thịnh (PHT) quản lý.

Cách quản lý vận hành yếu kém của đơn vị PHT gây bức xúc cho cư dân trong suốt thời gian dài, Ban quản lý (BQL) có nhiều hành vi: không tôn trọng cư dân, vô trách nhiệm, giấu giếm, không minh bạch, lộng quyền, dù cư dân đóng phí quản lý hàng tháng đầy đủ để chi trả chi phí dịch vụ quản lý cho PHT.

Đỉnh điểm chính là việc Công ty PHT và BQL có những hành động mờ ám trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Cụ thể:

1. BQL thông báo đã thực hiện test COVID-19 định kỳ cho tất cả nhân viên BQL từ ngày 17/07/2021, nhưng không có bằng chứng xác thực từ cơ sở y tế, BQL chỉ thông báo kết quả test “từ ngày 24/07/2021 trở về sau”, và kết quả test ngày 17/07/2021 đến hiện tại vẫn là ẩn số. Còn kỳ lạ hơn ở việc từ ngày 26/07/2021, hơn phân nửa thành viên trong BQL cùng lúc nghỉ việc đột ngột nhưng BQL không có bất kỳ 1 thông báo nào đến cư dân?

2
3
4

Chung cư gồm 6 Block, nhưng toàn bộ 6 nhân viên lễ tân không làm việc, lực lượng vệ sinh và bảo vệ giảm ½ so với ngày thường. Đến khi nhiều cư dân bức xúc hỏi thì BQL viện lý do là những nhân viên này không qua được chốt chặn hoặc bị phong tỏa, nhưng lại không có bất cứ hình ảnh hay giấy tờ nào chứng minh cho việc phong tỏa??? Theo một số nguồn tin thì nhân viên BQL bị dương tính COVID-19 nhưng BQL âm thầm che giấu thông tin này. Nên đó là lý do tại sao không có kết quả test của ngày 17/07/2021, và lực lượng nhân viên giảm một cách đột ngột và đồng loạt như vậy.

5
6

2. Nói thêm về kết quả test “từ ngày 24/07/2021”, BQL cung cấp 3 công văn của 3 đơn vị cung cấp dịch vụ: vệ sinh, cảnh quan, và bảo vệ; thông báo về kết quả test COVID của nhân viên của 3 đơn vị này. Điều đáng nói là nội dung của cả 3 công văn này đều giống nhau 99% trong nội dung và cách trình bày (xem hình đính kèm). trơ trẽn đến mức độ văn bản của đơn vị cảnh quan do vội copy-paste nên vẫn còn để nội dung văn bản của đơn vị bảo vệ.

7

Mà còn lạ ở chỗ, 3 đơn vị trên không có chức năng “xét nghiệm y tế” nhưng lại gửi công văn thông báo kết quả mà không có bằng chứng đi kèm, chưa kể BQL vẫn không hề thông báo bất kỳ kết quả test nào của nhân viên BQL???? Và quan ngại nhất là kết quả test ngày 17/07/2021 bị BQL lờ đi 1 cách bí ẩn.

3. Khi cư dân bức xúc ngày càng nhiều trước những hành động vô cùng đáng nghi của BQL thì ngày 30/07/2021, ông Nguyễn Văn Sỹ - Trưởng BQL chung cư thông tin trong group zalo “Cư dân và Ban Quản Lý – SSR PMH” là trong ngày 30/07/2021 sẽ thông báo kết quả test, tuy nhiên cư dân chờ đến 13h21 ngày 31/07/2021 (qua ngày hôm sau) thì BQL công bố có 1 bảo vệ test nhanh dương tính và đã cho nghỉ việc tại chung cư.

8

Thông báo này như một bức bình phong che giấu đi kết quả test ngày 17/07/2021 của nhân viên BQL, cũng như việc hàng loạt nhân sự của BQL nghỉ làm tại SSR, vì sao? Trong mục số 4 của thông báo (ngày thông báo là 30/07/2021,), BQL đã “điều chỉnh nhân sự” ở vị trí lễ tân, ngạc nhiên chưa? Toàn bộ lễ tân đã đồng loạt không đi làm từ ngày 26/07/2021, đến 30/07/2021 báo có ca dương tính và vịn vào lý do này để nói “đã điều chỉnh nhân sự lễ tân”, BQL có thể biết trước tương lai à? Thật là vi diệu!!!! Chưa kể cái thông báo khẩn ghi ngày 30/07/2021, ngay cả ông Nguyễn Văn Sỹ cũng đã cam kết sẽ thông báo trong ngày 30/07/2021 nhưng đến khi cư dân kêu gào thì đầu giờ chiều ngày 31/07/2021 mới gửi cho cư dân? Một sự thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng cư dân, và cũng không nhận thức được rủi ro của dịch bệnh COVID-19.

9
10
11
12

4. Sự thiếu chuyên nghiệp, vô trách nhiệm, bỏ mặc cư dân càng được đẩy lên cao trào khi trong thông báo BQL không có bất kỳ động thái nào hỗ trợ cư dân truy vết, cũng như không công bố danh tính nhân viên bảo vệ bị dương tính để cư dân có biết được đã tiếp xúc hay không mà để tự cách ly tại nhà. BQL chỉ quăng thông báo và cư dân tự mà lo. Trong mọi thông báo, BQL đều khẳng định họ đã làm tốt, đã cung cấp dịch vụ xứng đáng mức phí quản lý gần 14.000 đồng/m2 tại chung cư thuộc khu vực huyện Nhà Bè???

13

5. Bên cạnh cách làm việc không tôn trọng và thiếu chuyên nghiệp, thì BQL này cực kỳ lộng quyền trong việc quản lý thành viên. Cụ thể, khi cư dân bức xúc trước thái độ làm việc của ông Nguyễn Văn Sỹ, rất nhiều lần kêu gào tên ông Sỹ trong group zalo “Cư dân và Ban Quản Lý – SSR PMH” (group này được PMH, PHT thống nhất tạo ra để kết nối giữa BQL và cư dân SSR), nhưng đổi lại ông Sỹ im lặng với lý do chỉ thích nói chuyện điện thoại, không có thời gian xem tin?!? Vậy mà, khi chỉ cần thấy cư dân nào nói chuyện khó chịu (không chửi tục nhé), thì ông Sỹ kíck ngay ra khỏi group mà không 1 lời thông báo (xem hình ảnh đi kèm). Một việc làm quá đáng, gây phẫn nộ cho rất nhiều cư dân.

14

6. Ngoài những việc nghiêm trọng liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19, thì cư dân SSR còn gặp nhiều vấn đề khác đến từ đơn vị quản lý này, 1 vài ví dụ như: chưa bao giờ cung cấp danh sách nhân sự làm việc tại SSR dù đã cam kết trong biên bản họp, hệ thống chuông báo cháy là 1 nỗi ám ảnh với cư dân (vì chẳng nghe được gì và chính xác là giống tiếng ve tiếng dế kêu hơn là tiếng chuông), không giới thiệu nhân sự trong BQL và để nhân sự này tùy tiện than ngắn thở dài trong group có sự hiện diện của hàng trăm cư dân, ông Sỹ - Trưởng Ban Quản Lý luôn im lặng trước mọi vấn đề và bức xúc của cư dân, và vô số vấn đề khác ...

15

Cư dân bỏ tiền ra để thuê đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tốt để phục vụ cộng đồng cư dân SSR, nhưng hiện tại Cư dân đang bị chính đơn vị này lộng quyền, vô trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng cư dân. Chỉ vì cư dân chưa thành lập được Ban Quản Trị nên mọi yêu cầu về việc thay đổi đơn vị quản lý khi họp với Chủ đầu tư PMH đều bị bác bỏ. Trong khu PMH, ai cũng biết 2 đơn vị này đều cùng 1 nhà, nên cư dân gào thét thì mặc kệ cư dân.... Cứ gào đi, mệt thì cũng im, cũng nản....

Bến dưới bài đăng, nhiều tài khoản được cho là của cư dân sinh sống tại Saigon South Residences đã để lại nhiều ý kiến không hài lòng xung quanh sự việc trên:

16
Nhiều ý kiến bày tỏ về sự việc

Nhiều ý kiến bày tỏ về sự việc

Tổng quan về dự án

1v2_b9cb506e

Tên chính thức: Saigon South Residences

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng

Vị trí: Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp. HCM

Tổng diện tích xây dựng: 32.902 m2

Mật độ xây dựng: 31,19%

Quy mô: Dự án gồm 6 tòa nhà cao 19 – 29 tầng

Số căn hộ: 1.840 căn hộ cao cấp, nhiều tiện ích

Năm hoàn thành: Quý IV /2019