largeer

An Nhiên

An Nhiên

2023-08-11 09:06:00

Cháo ám món ăn độc lạ tai Trà Vinh nhất định phải thử một lần

Cháo ám là món ăn có cái tên khá lạ và được nhiều người biết đến bởi tính phổ biến khi đến Trà Vinh.

Cháo ám là gì?

Nói về cháo thì ẩm thực Việt Nam đã rất phong phú với cháo lòng, cháo hàu,… nhưng có lẽ cháo ám là món ăn mà nhiều người lần đầu nghe qua. Đây là món ngon ở Trà Vinh được người dân địa phương và các tỉnh lân cận rất yêu thích. Thực ra, cháo ám là món cháo cá lóc – món ăn khá quen thuộc với người Sài Gòn và các tỉnh Nam Bộ. Tuy nhiên ở Trà Vinh, món cháo này lại có cái tên đặc biệt là cháo ám.

chao-am-9

Nhiều người địa phương kể lại rằng, tên gọi thú vị kia là do món ăn này có cách chế biến cầu kỳ, công phu mới ngon, mới hấp dẫn. Với những cô gái ngày đầu về nhà chồng còn bỡ ngỡ mà phải nấu cháo này thì quả thực là điều ám ảnh. Có lẽ vì thế mà cháo cá lóc được gọi tên cháo ám như một cách “nhắc khéo” đến tài nấu ăn của người nội tướng trong mỗi gia đình. Ngược dòng về lịch sử, người Trà Vinh cho biến món ngon này xuất hiện ở chợ Châu Thành vào những năm 30 của thế kỷ 20. Lúc ấy, món cháo ám là món ăn sáng được bán nhiều ở chợ và các tuyến đường lớn trong huyện.

Vì vậy, nếu chưa biết đặc sản Trà Vinh là gì thì cháo ám sẽ là lựa chọn mà du khách nên thêm vào danh sách những món ngon, độc, lạ tại Trà Vinh.

Cre: monngonvungmien