largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-09-27 20:39:00

Chậm triển khai, Long An đề nghị thu hồi chủ trương đầu tư 10 dự án

UBND tỉnh Long An đã yêu cầu thu hồi chủ trương đầu tư hàng loạt dự án bất động sản nằm trên địa bàn. Nguyên nhân được xác định, các dự án này chậm tiến độ triển khai, kéo dài trong thời gian lâu.

tinh

10 dự án chậm triển khai bị tỉnh Long An thu hồi

1. Dự án Khu dân cư nhà ở công nhân thuê (xã Đức Hoà Đông, huyện Đức Hoà) của Công ty TNHH Amongland;

2. Dự án Khu dân cư Hựu Thạnh (xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà) của Công ty CP Western River.

3. Dự án Khu dân cư Đất Lành (xã Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hoà) của Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Lành Long An;

4. Dự án Khu dân cư ấp mới 2 (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà) của Công ty CP Địa ốc Mỹ Hạnh Đức Hoà) của Công ty CP Địa ốc Mỹ Hạnh Đức Hoà;

5. Dự án Mỹ Hạnh Nam (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà) của Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An;

6. Dự án Khu dân cư dành cho người thu nhập thấp (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc) của Công ty CP Bất động sản Đại Ngàn;

7. Dự án Khu dân cư Phước Hậu (xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc) của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Hoàng Hoa;

8. Dự án Long Thượng (xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc) của Công ty TNHH AnTay;

9. Dự án Khu đô thị mới Bắc Tân An (TP.Tân An) của Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Cát Tường;

10. Dự án Khu dân cư chỉnh trang đô thị Trung tâm thị trấn Tân Trụ 1 (huyện Tân Trụ) của Công ty CP May Diêm Sài Gòn.

LA

Các dự án sai phạm bị tỉnh Long An tuýt còi

1. Dự án Hưng Thịnh Cát Tường (xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa) đến nay mới chỉ được giao đất hơn 5,5ha (giai đoạn 1) còn phần 27ha mà Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh rao bán đất nền là chưa có cơ quan nào chấp thuận.

2. Dự án khu dân cư ADC (9,5ha) do công ty CP ADEC (trước đây là Cty Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC) làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại phường 3, TP Tân An tỉnh Long An và gây bức xúc trong dư luận, người dân nhiều năm qua. Dù đã triển khai 20 năm xong vẫn chưa xong công tác giải tỏa mặt bằng, CĐT chưa hoàn thành nghĩa vụ NN nên người dân đã mua không thể có sổ đỏ trong nhiều năm qua.

3. Dự án Hamilton Garden thực chất đây là dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa. Dự án này nằm trên đường mặt tiền Tỉnh lộ 9, thuộc trung tâm đô thị Tây Bắc TP. HCM với quy mô 12,3 ha được chia thành hơn 800 nền. Dự án do CTCP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Văn Ánh (Công ty Văn Ánh) làm chủ đầu tư và CTCP Đầu tư Phát triển Phú Gia Thịnh là đơn vị phát triển. Dự án chưa hoàn thành cơ sở pháp lý, chưa xây dựng cơ sở hạ tầng những chủ đầu tư vẫn mở bán để huy động vốn trái phép.

4. Dự án Khu dân cư Rồng Vàng, Đức Hòa, Long An. UBND xã Mỹ Hạnh Bắc gắn thông báo với nội dung dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh, mua bán, khuyến cáo người dân nên liên hệ chính quyền địa phương để nắm bắt thông tin. Dẫu vậy, trên thực tế Công ty Rồng Vàng vẫn cứ thản nhiên thu hàng trăm triệu đồng của khách hàng trên mỗi nền đất.

Hiện tại, tỉnh Long An cũng yêu cầu các Sở, ngành tiếp tục rà soát lại các dự án trễ tiến độ, chấm dứt hoạt động để thu hồi. Các CĐT kéo dài thời gian khiến dự án bị treo làm khó khăn thu hút đầu tư của tỉnh Long An, người dân nằm trong khu quy hoạch treo thì không được xây nhà, không được giao dịch….

Theo Điều 48 Luật Đầu tư năm 2014 quy định, sau 12 tháng mà nhà đầu tư không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện dự án theo tiến độ đăng ký với cơ quan đăng ký đầu tư và không thuộc trường hợp được giãn tiến độ thực hiện dự án đầu tư theo quy định tại Điều 46 của Luật này thì dự án đầu tư sẽ bị chấm dứt hoạt động.

Đỗ Huỳnh