largeer

lili

lili

2021-11-02 13:25:00

CEO Nguyễn Hương: Tôi có đủ năng lượng tích cực cho mọi người

Khi được hỏi về quan điểm sống, phong cách làm việc, thái độ với mọi người… câu trả lời của chị luôn đi kèm với hai từ “nhẹ nhàng” một cách tự nhiên. Điều đó làm nên tính cách thân thiện đến độ chân thành rất khác biệt của người tích cực Nguyễn Thị Thanh Hương – CEO Đại Phúc Land.

0-cover-1_dc028c93

Tên Thanh Hương nhưng luôn được báo chí nhắc đến là chuyên gia “Nguyễn Hương”, chị bảo “Nguyễn Hương nghe mạnh mẽ hơn”. Ở chị không chỉ có nét nhẹ nhàng trong ứng xử, mà còn có sự mạnh mẽ về nội tâm, luôn chỉn chu, nỗ lực dù không cưỡng cầu sự hoàn hảo.

“Thanh” như cô gái xứ sở Đà Lạt và “hương” tâm hồn lan toả từ sự nhìn đời tích cực, chân tình đến bình dị…

6-4_e04b7686

Trong cuộc trò chuyện gãy gọn với Góc Nhìn, Hương luôn thừa từ ngữ để nói về những điều tốt đẹp. Nhưng khi hỏi đến khó khăn, bất kể góc độ nào, câu trả lời của chị đều khiến tôi tự hỏi: “Chẳng lẽ cuộc sống của Hương quá bằng phẳng?”.

Tôi chợt nhận ra: “Hẳn do cách chị đón nhận”.

tieu-de-1_e9a1d86e

May mắn sinh ra và lớn lên trong một gia đình công chức, cuộc sống đơn giản. Hương lấy lời dặn của ba làm động lực: “Ba mẹ không có điều kiện để lại tài sản lớn lao gì, chỉ có thể cho con nền tảng học thức để con tự vươn lên”.

Chỉn chu, cầu toàn, nỗ lực hết mình, chị từng bước đứng đầu qua các cấp học, có chỗ đứng nhất định trong doanh nghiệp lẫn ngành bất động sản.

“Tôi luôn quan niệm, ngày hôm sau phải tốt hơn hôm nay. Phải ở tâm thế làm hết sức, hoàn thành vai trò, trách nhiệm của mình để vươn đến đích xa hơn trong hành trình phát triển”, chị tâm sự.

1-3_128e6954

Hỏi vì sao cống hiến cho ngành bất động sản, chị trả lời ngay: “Sản phẩm bất động sản không chỉ thuần tuý để ở mà còn gắn liền với nhiều thế hệ, sự phồn vinh của quốc gia. Chủ đầu tư đang đóng góp vào lĩnh vực rất ý nghĩa, nâng cao chất lượng sống của người dân, phát triển cho địa phương”.

Trong lĩnh vực này, niềm tin và uy tín rất quan trọng với khách hàng, đối tác. Phụ trách kinh doanh sản phẩm hàng đầu khu đông Sài Gòn, Hương càng đặt cao sự tín nhiệm. Phải làm sao để khách hàng an tâm, đạt được nhiều lợi ích nhất. Chị tự hào khi có đến 85% nhà đầu tư quay trở lại với Vạn Phúc City, họ mua thêm căn nhà thứ hai, ba hoặc giới thiệu bạn bè, người thân với đầy sự tin cậy.

7-2_d3a6a390

Thành công của tổ chức không chỉ đến từ cá nhân mà là thành quả của cả một tập thể. Trải qua nhiều vị trí trước khi lên cấp lãnh đạo, hơn ai hết, chị hiểu tầm quan trọng của tâm thế tác động lên hiệu quả công việc.

Đôi lúc khắt khe, nhưng sếp Đại Phúc Land luôn tạo sự vui vẻ cho nhân viên, khiến họ yêu công việc. “Phải thấu hiểu họ thì mới nhận được sự thấu hiểu”, Hương nói mình hạnh phúc khi thấy nhân viên phát triển.

Không thành kiến, phe nhóm, loại bỏ yếu tố cá nhân để mọi người cùng nhau phát triển. Luôn đi đến sự thống nhất trước khi triển khai để tránh xảy ra xung đột. Khi cá nhân làm tốt công việc của mình, hướng tới mục tiêu chung, Hương có một tập thể mạnh.

2-4_0fa4189c

Với chừng đó những gì tạm gọi là thành công, Hương nói rằng không quá khó khăn để đạt được vì “mọi việc đến lúc thì nó đến, rất tự nhiên”. Với chị, chẳng có bí quyết gì cao siêu, trong cuộc sống lẫn trong công việc, điều quan trọng nằm ở tư duy của con người.

“Lúc trước đi học, các bạn thắc mắc vì sao tôi học tập nhẹ nhàng, không có gì vất vả mà luôn đứng ở tốp đầu. Đơn giản vì tôi có sự sắp xếp khoa học. Cộng thêm kinh nghiệm và bồi đắp kiến thức không ngừng, sau này mọi công việc mà tôi tiếp nhận dẫu có phức tạp cũng thành giản đơn”, sự tự tin hiện rõ sau giọng nói nhẹ nhàng của người phụ nữ “xứ hoa”.

“Người thông minh hay chủ quan?”, tôi hỏi. Chị đáp: “Ngược lại, tôi luôn tính xa, có độ dự phòng”. Bởi, sau những gì trải qua, chị đúc kết rằng: “Có những việc mình thấy thuận lợi nhưng không hẳn sẽ thuận lợi mãi, nên phải tính bài toán an toàn”.

3-3_32cb940a

Không cần giải thích dông dài, quan điểm đó đã giúp Vạn Phúc City vững vàng qua đại dịch dù thị trường bất động sản chứng kiến không ít sự chao đảo.

Đánh giá tình tình, dự án này được ban lãnh đạo triển khai sớm hơn dự kiến. Nhờ đó, vẫn đảm bảo được tiến độ. Cộng với việc đón đầu chốt các đơn hàng trước khi giá vật tư tăng phi mã, Vạn Phúc City thoát khỏi bài toán khó về đội kinh phí.

tieu-de-2_d547787d

Hương nói mình sống nhẹ nhàng. Đúng vậy! Sáng chị cùng con đến trường, ghé công ty giải quyết công việc, chiều lại đón con về. Hằng ngày, chị đều đặn vào bếp. Chỉ mất 30 phút để ra lò, các món chị nấu được gia đình ăn hết sạch, con gái lớn còn trêu “sao mẹ không mở nhà hàng?”. Tối, sau khi chơi với con, chị đọc sách, xem tin tức.

“Tôi tưởng doanh nhân trăm công nghìn việc?”. Chị không phủ nhận. Nhưng, bận cách mấy chị vẫn dành thời gian cho bản thân.

Hương kể, hồi sinh viên dù khó khăn vẫn tự thưởng một vài buổi ăn ngon hay đi xem phim với bạn bè để cuộc sống thêm phong phú.

4-3_570d775e

Tôi khen chị là người phụ nữ hoàn hảo, vừa chu toàn công việc, khéo léo trong ứng xử, lại cáng đáng chuyện gia đình. Chị không dám nhận.

“Tôi chỉ thấy góc nhìn của mình rất tích cực. Mọi người nhìn vào luôn thấy tôi lạc quan. Suy nghĩ sẽ tác động đến hành động của mình. Khi suy nghĩ tích cực hành động sẽ tích cực theo, giúp cho người tiếp xúc với mình được lan toả, được tiếp thêm năng lượng”, chị nói.

“Vậy chị là người phụ nữ hạnh phúc?”. Không trả lời “có hoặc không”, Hương nói mình hạnh phúc khi có được niềm vui, sự hài lòng dù từ điều nhỏ nhất.

5-4_0c546dd6

“Mỗi ngày thức dậy, sức khoẻ còn tốt để làm việc, chăm sóc gia đình là hạnh phúc. Đến công ty, thấy mọi người làm việc vui vẻ, hứng hởi đó là hạnh phúc. Khi truyền được năng lượng tích cực cho người khác cũng là hạnh phúc”, với Hương những hạnh phúc nhỏ sẽ tích cóp thành hạnh phúc lớn, niềm vui lâu dài.

Song, cuộc sống không bao giờ như mình mong muốn. Đối với những chuyện buồn, Hương quan trọng tâm thế đón nhận. Với chị, đó cũng là cơ hội để trân trọng hơn những niềm vui, hạnh phúc có được. Nếu mọi việc không như ý, chị xem như bài học, không buồn quá lâu và đón chờ cơ hội mới.

tieu-de-3_90355f32

Hương luôn muốn truyền năng lượng tích cực đến mọi người vì xem đó là duyên lành, cơ hội giúp nhau. Trước những lời nhờ giúp đỡ, chị nghĩ “họ cần mới tìm đến mình”, cố gắng hỗ trợ, không câu nệ.

Có những việc đối với người khác rất phức tạp, đến tay Hương lại trở thành đơn giản. Chuyện lớn hoá nhỏ, chuyện nhỏ hoá không.

“Nghĩ đơn giản thì việc đó sẽ trở nên nhẹ nhàng. Mình cứ hết sức thôi”, chị cười, nói mình có đủ năng lượng tích cực cho mọi người, cũng giống như tình cảm không có giới hạn, có đủ cho gia đình, bạn bè, đối tác…

8-3_8a2de1c5

“Đa phần người tôi biết đều khen chị. Dường như chị đang làm hài lòng tất cả?”, tôi chợt nghĩ. Hương lắc đầu: “Tôi sẽ từ chối khi cảm thấy không phù hợp, ngoài khả năng của mình, còn trong khả năng làm được tôi sẽ cố gắng”.

Mọi kết nối đều rất tự nhiên, không phải cố gắng quá mức hay cưỡng cầu mà xuất phát từ chính nội tâm của chị.

Cuộc sống hữu hạn, Hương hiểu không nên tạo ra năng lượng tiêu cực cho người đối diện, mà nên mềm hoá làm mọi thứ, nhẹ nhàng hơn.

Mất tình cảm, Hương sẽ buồn. Nhưng mất tiền, chị có thể làm lại được. Bởi, tiền dù quan trọng nhưng vẫn chỉ là phương tiện.

Hương trân trọng hơn mối quan hệ giữa người và người. Chị tâm đắc quan niệm, cuối cùng, tài sản lớn nhất của con người không phải là có bao nhiêu tiền mà là có bao nhiêu mối quan hệ đọng lại với mình.

“Quan trọng mình sống trong hiện tại hết lòng, chân thành, mọi sự sẽ còn đó không mất đi đâu hết. Sau này gặp lại vẫn thấy trân trọng, thấu hiểu nhau”, Hương nhắc đến những người bạn mãi 30 năm mới có dịp hội ngộ.

9-2_7269d17f

“Đừng kỳ vọng sẽ được đối xử thế nào, mà nên hết mình với người xung quanh, công việc, bạn sẽ nhận được những kết quả, cơ hội rất bất ngờ”, là kim chỉ nam của Hương, cũng là lời khuyên CEO Đại Phúc Land gửi gắm thế hệ trẻ, đặc biệt những ai đang khởi nghiệp.

Tuổi trẻ dù có đam mê, khát vọng nhưng thiếu nguồn lực, mối quan hệ, trải nghiệm… Có những người khởi nghiệp rất trẻ và thành công rất sớm, nhưng vẫn còn bộ phận lớn phải cần sự tích luỹ, khi đã chuẩn bị kỹ càng hãy nên bắt đầu. Bởi, một cuộc khởi nghiệp không thuận lợi sẽ dẫn đến mất mát về tài chính, lẫn tuột dốc về tinh thần.

10-2_bd4c6a48

“Không có thành công nào chỉ đến từ ngẫu nhiên, may mắn. Không có chuyện bỏ tiền vào thì doanh nghiệp sẽ phát triển. Phải từ nỗ lực, có lộ trình, điều hành công ty rõ ràng. Có những ngày tôi phải làm việc hơn 12 tiếng để nuôi đứa con tinh thần của mình. Nguồn lực đủ mạnh cùng những kịch bản ứng phó với khó khăn sẽ giúp chúng ta trụ được với kế hoạch đề ra”, chị đúc kết.

Nhận định người trẻ còn tương lai, chặng đường rất dài để học hỏi, phát triển, Hương đưa ra lời khuyên đơn giản nhưng rất chân thành: “Dù ở bất cứ chặng đường nào, hãy luôn có tâm thế học hỏi”. Học từ sách vở, công ty, đồng nghiệp hay chính sai lầm của bản thân…

Đó là cách Hương sống!

Nguồn: Gocnhin.vn