largeer

Mai Anh

Mai Anh

2022-06-29 08:30:00

CEO Đặng Thanh Hằng: Thí sinh Gen Z hoa hậu các dân tộc Việt Nam thật đặc biệt

Chủ tịch, CEO Tập đoàn Thanh Hằng được mời làm giám khảo Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022. Bà ấn tượng về ước mơ và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của các thí sinh.

1

Sau nhiều năm làm cố vấn cho các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Thanh Hằng Đặng Thanh Hằng đã nhận lời trở thành giám khảo 2 cuộc thi sắc đẹp là Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2022 và Hội thi "Phụ nữ ngành y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm".

Đây đều là những cuộc thi đặc biệt, dành cho những thí sinh đặc biệt. Là người yêu cái đẹp, cũng có nhiều năm gắn bó với nghề làm đẹp, doanh nhân Đặng Thanh Hằng cho biết bà rất háo hức được lắng nghe những câu chuyện, những ước mơ của các thí sinh.

Nhân dịp này, giảm khảo Đặng Thanh Hằng đã chia sẻ một số góc nhìn của người "cầm cân nảy mực" ở 2 cuộc thi, đặc biệt là với nhiều thí sinh thuộc thế hệ Z.

Ước mơ đóng góp cho cộng đồng.

Ước mơ đóng góp cho cộng đồng.

Sau nhiều năm làm cố vấn sắc đẹp cho các cuộc thi hoa hậu Việt Nam, năm nay, tại sao bà lại quyết định trở lại vai trò giám khảo 2 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2022 và Hội thi "Phụ nữ ngành y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm"?

Tôi rất may mắn khi được mời làm giám khảo ở 2 cuộc thi sắc đẹp rất đặc biệt. Một cuộc thi được tổ chức, với sự góp mặt của các thí sinh đại diện 54 dân tộc Việt Nam; một cuộc thi lại dành riêng cho những người phụ nữ ngành y, là lần đầu tiên được tổ chức.

Sau nhiều năm tập trung cho kinh doanh, khi được mời làm giám khảo, tôi đã nhận lời ngay. Tôi cũng rất háo hức được gặp các thí sinh đến từ những vùng miền khác nhau, được lắng nghe những ước mơ, những câu chuyện của họ.

3

Với cá nhân tôi, từ lâu tôi đã rất ngưỡng mộ những người phụ nữ làm trong ngành y. Hai năm đại dịch Covid-19 vừa qua thật đặc biệt với các y, bác sĩ nói chung, đặc biệt là những người phụ nữ làm trong ngành y nói riêng. Họ vừa gánh vác việc gia đình, vừa hy sinh, đóng góp rất nhiều cho xã hội, để mọi người được an toàn như ngày hôm nay.

Cảm nhận của bà sau khi chấm xong phần thi sơ khảo cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2022 thế nào?

Năm nay, độ tuổi của các thí sinh phần lớn khoảng 18-22, thuộc thế hệ Z, vì thế các bạn đều hồn nhiên, thuần khiết, vẫn còn nguyên vẹn bản sắc văn hóa dân tộc. Nhiều bạn còn sự bỡ ngỡ, sợ sệt, nhưng rất chân thật. Có nhiều bạn đến từ các vùng dân tộc xa xôi, nhà nghèo, vất vả và bản thân bạn phải làm thêm để trang trải cho việc học…

Có những bạn còn nói nếu đoạt vương miện thì sẽ trích phần thưởng để đưa bố mẹ đi du lịch vì cả đời bố mẹ của bạn ấy chưa từng được bước chân ra khỏi làng quê hay có bạn thì muốn xây nhà cho bố mẹ để tránh nắng tránh mưa.

Việc các bạn yêu thương gia đình khiến tôi thật sự xúc động và phần nào thấy yên tâm về những suy nghĩ tích cực đó. Thương người thân, điều đó chứng tỏ các bạn đã trưởng thành, ý thức được trách nhiệm của mình với người khác.

Các thí sinh năm nay hầu hết đều thuộc thế hệ Z, một thế hệ với suy nghĩ rất khác trước kia. Bà thấy ấn tượng về tài năng, năng lực và tinh thần của các thí sinh thế hệ này thế nào?

Tôi rất ấn tượng về giấc mơ muốn vươn lên trong cuộc sống, sống tốt hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn của các bạn thí sinh. Những ứng viên thế hệ Z đều rất năng động, có suy nghĩ văn minh, không chỉ yêu thương bản thân mà còn quan tâm, chia sẻ đến cộng đồng, đến những người thân xung quanh mình.

Có bạn sống ở những vùng quê nghèo và có chung ước mơ đó là thay đổi quan điểm, văn hóa lạc hậu ở vùng quê như nạn tảo hôn, trọng nam khinh nữ… Có bạn sống trong những gia đình không hạnh phúc, nghèo khó nên các bạn có ước mơ muốn thay đổi cuộc sống. Điều đó cho thấy, các bạn đến với cuộc thi không chỉ vì giải thưởng hay danh tiếng, mà là vì mục đích đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.

4

Qua những điều đó, tôi đánh giá cao Nova Group đã đồng hành và hỗ trợ tổ chức một cuộc thi rất ý nghĩa, giúp nâng cao bản sắc, văn hóa, giá trị của dân tộc. Tôi mong muốn những cuộc thi như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn để mang bản sắc Việt Nam ra thế giới, để tôn vinh những giá trị đẹp nhất của đất nước chúng ta.

Cuộc thi không chỉ giúp truyền tải những thông điệp tích cực tới thế hệ trẻ, để mọi người sống lương thiện hơn, tử tế hơn, chăm chỉ hơn, đóng góp thật nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Mong muốn người đăng quang ngôi vị cao nhất sẽ mang chuẩn mực phụ nữ Việt Nam

Bà mong chờ điều gì nhất ở thí sinh sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam?

Đối với tôi, người đăng quang ngôi vị cao nhất không chỉ đẹp về hình thể, vóc dáng mà còn phải là một cô gái có sự lương thiện, chân thành và giấc mơ của riêng mình.

Mọi người thường nói phụ nữ đẹp là vì khuôn mặt, cách ăn diện, điều đó là tất nhiên, nhưng theo tôi, đó không phải là vẻ đẹp vĩnh cửu. Khuôn mặt rồi cũng sẽ già đi, và chỉ có một vẻ đẹp vĩnh hằng duy nhất, đó là sự lương thiện, vì nó sẽ khắc sâu trong lòng người ta và sẽ luôn tồn tại theo thời gian. Khi cái đẹp gắn với sự hảo tâm, trái tim nhân hậu và sự chân thành, cái đẹp ấy sẽ được tôn lên nhiều lần.

Theo tôi, Hoa hậu sẽ là một cô gái lương thiện, thông minh, dịu dàng, chăm chỉ nhưng không làm mất đi những giá trị truyền thống. Tôi mong rằng dù thí sinh nào đăng quang ngôi vị cao nhất, cô gái đó sẽ luôn giữ được sự lương thiện từ trong tâm, trong ý thức của chính mình.

Bản thân tôi thấy từ thiện là một hành động đẹp, một việc làm ý nghĩa nhưng cũng rất khó để làm bởi từ thiện không đơn giản chỉ là việc ký séc chi tiền, cầm quà đi trao. Tôi mong muốn sau khi đăng quang, các bạn hãy làm từ thiện từ chính tâm chứ không chạy theo phong trào, theo kịch bản.

Được biết, Thanh Hằng Beauty Medi và H&H (cùng thuộc tập đoàn Thanh Hằng) cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các thí sinh như tư vấn và hướng dẫn trang điểm, tặng mỹ phẩm, khám và chăm sóc da... Bà có thể chia sẻ về điều này?

Thanh Hằng Beauty Medi là thương hiệu làm đẹp hàng đầu Việt Nam với đội ngũ bác sĩ quốc tế uy tín, chất lượng. H&H cũng có hệ thống phòng khám chăm sóc da hiện đại, trẻ trung, cùng với hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp chất lượng.

5

Với những thế mạnh đó, chúng tôi cũng sẽ đồng hành, hỗ trợ các thí sinh, để họ tự tin hơn, yêu thương bản thân hơn, gặt hái được những thành công trong cuộc thi. Với chúng tôi, những người phụ nữ hiện đại năng động, cũng phải biết yêu bản thân, biết trang điểm, biết làm đẹp, bởi biết làm đẹp cũng góp phần vào thành công trong cuộc sống và mang lại cho họ hạnh phúc.

Ánh Dương / Theo Nhịp sống kinh tế