largeer

Loa phường

Loa phường

2021-10-15 08:29:00

CEO Đại Phúc Land – Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương: Chấp nhận mọi thử thách để thành công

Đại dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội; trong đó cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, doanh số sụt gỉảm, thậm chí nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoạt động. Đứng trước thử thách này, CEO Nguyễn Thị Thanh Hương vẫn luôn giữ vững tinh thần lạc quan, linh hoạt ứng phó và điều chỉnh các chiến lược kinh doanh phù hợp với hoàn cảnh mới để sẵn sàng đón bắt cơ hội sau dịch.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương – CEO Đại Phúc Land

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương – CEO Đại Phúc Land

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện cùng Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương – CEO Đại Phúc Land xoay quanh vấn đề “Doanh nghiệp bất động sản ứng phó với đại dịch Covid-19”.

*Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, xin bà cho biết, Tập đoàn vạch ra định hướng & chiến lược nào để tồn tại, thích ứng và sau đó tận dụng được các cơ hội để phát triển?

Đại dịch là hoàn cảnh bất khả kháng mà doanh nghiệp chúng tôi phải chấp nhận và đối mặt với nó. Gần 2 năm qua, chúng tôi đã linh hoạt ứng phó và cố gắng điều chỉnh các hoạt động đầu tư và kinh doanh của Tập đoàn trong tâm thế xác định sống chung với dịch bệnh, có thể phải đến hết năm 2022cho đến khi việc tiêm vaccine được triển khai đồng bộ và có thuốc điều trị hiệu quả.

Trong các giai đoạn giãn cách, chúng tôi tập trung vào các công tác chuẩn bị như hoàn tất khâu thiết kế, hoàn thiện hồ sơ thi công, hoàn tất các thủ tục pháp lý và chuẩn bị các kế hoạch thi công và chào bán sản phẩm. Chúng tôi cũng đề ra các giải pháp hỗ trợ khách hàng về mặt mặt thanh toán như giãn tiến độ thanh toán lên đến 30 tháng và khách hàng chỉ trả trước 30% trong vòng 5 tháng cho đến khi nhận nhà mới thanh toán phần còn lại. Các ngân hàng liên kết như BIDV, Vietinbank cũng đưa ra các gói giải pháp cho vay với lãi suất ưu đãi và thời hạn vay lên đến 35 năm.

*Xin bà cho biết Tập đoàn đã có sự chuẩn bị và đề ra những kế hoạch gì khi TP.HCM bước vào trạng thái bình thường mới?

Ưu tiên đầu tiên là Tập đoàn sẽ thiết lập quy trình xanh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động. Ngoài các khuyến cáo của Bộ Y tế, chúng tôi căn cứ vào tình hình thực tế để tổ chức các hoạt động tăng cường và giám sát tại các điểm làm việc như văn phòng, dự án hay công trường thi công. Hiện nay, các nhân sự của Tập đoàn đã được tiêm mũi 1 đạt 100%. Mũi 2 đạt khoảng 30% và hiện nay đang tiếp tục chờ các đợt chích bổ sung tiếp theo do địa phương tổ chức.

Tiếp theo, Tập đoàn phải tổ chức và củng cố lại bộ máy nhân sự theo hướng tối ưu cho hiệu quả hoạt động trong khi vẫn đảm an toàn cho người lao động. May mắn là Tập đoàn không có biến động nhân sự gì nhiều trong đợt dịch lần này. Tuy nhiên, khối công trường khi tái khởi động thi công trở lại sẽ gặp một số vấn đề nan giải về nguồn lực công nhân do số lượng lao động về quê khá nhiều trong thời gian qua và vẫn chưa được chích ngừa tại các địa phương.

*Theo bà thì đại dịch có ảnh hưởng đến nhu cầu, tâm lý, hành vi mua sản phẩm bất động sản của khách hàng và nhà đầu tư hay không?

Chúng ta đang trải qua một giai đoạn khó khăn chung đối với tất cả các ngành nghề kinh tế không chỉ riêng bất động sản. Hành vi tiêu dùng sẽ có sự thay đổi và thích nghi với hoàn cảnh mới khi mà ngân sách chi tiêu sẽ bị giảm do thu nhập giảm và việc mua sắm online dễ gia tăng nhanh chóng do yếu tố an toàn sức khỏe.

Đối với bất động sản, nhu cầu về nhà ở sẽ vẫn có sự gia tăng ổn định, tuy nhiên để khuyến khích khách hàng, các chủ đầu tư cần phải xây dựng các chế độ thanh toán linh hoạt và phương án hỗ trợ tài chính cho vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Nhu cầu về đầu tư bất động sản có thể giảm trong ngắn hạn ở một số phân khúc, nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn trong quyết định đầu tư của mình. Các dự án của các chủ đầu lớn có thương hiệu, uy tín và năng lực triển khai dự án sẽ có lợi thế cạnh tranhcao.

*Bà có những kiến nghị, đề xuất gì đối với các cơ quan Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp?

Đây là tình hình chung của các doanh nghiệp đang gặp khó khăn về dòng tiền do giãn cách xã hội kéo dài, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng lên đến 70-80% trong khi các khoản chi phí vẫn phải chi ra để trả lương và duy trì hoạt động của công ty. Rất nhiều kiến nghị do Hiệp hội Bất động sản, Hiệp hội Môi giới Bất động sản đã đưa ra và kiến nghị Chính phủ về các giải pháp hỗ trợ và tiếp sức cho các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này như: giãn, hoãn đóng bảo hiểm xã hội, giảm thuế VAT, thuếthu nhập doanh nghiệp, dùng quỹ trợ cấp thất nghiệp trợ cấp cho người lao động, các khoản vay ưu đãi cho doanh nghiệp để trả lương cho người lao động và phục hồi các hoạt động đầu tư, kinh doanh dự án...

Các văn bản kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng đã nêu rõ và đề nghị Chính phủ và các bộ ban ngành sớm xem xét và điều chỉnh các quy định đã lỗi thời, chồng chéo đã gây ách tắc cho các dự án bất động sản trong suốt thời gian vừa qua, chẳng hạn mới đây nhất là kiến nghị chỉnh sửa điều 75 trong Luật Đầu tư năm 2020. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bất động sản cũng mong việc chỉnh sửa luật đất đai sẽ sớm được thông qua làm nền tảng cho các luật và quy định liên quan về thủ tục pháp lý dự án được tháo gỡ một cách triệt để giúp khơi thông nguồn lực cho việc phát triển thị trường một cách bền vững và hiệu quả.

*Xin bà cho biết, trong thời gian tới, Tập đoàn có kế hoạch ra mắt sản phẩm/dự án mới hoặc có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng và nhà đầu tư hay không?

Theo quan sát sau mỗi đợt giãn cách xã hội, thị trường sẽ có sự sôi động nhất định do độ nén về mặt cung cầu thị trường trong thời gian giãn cách. Các chủ đầu tư đều có kế hoạch sẵn sàng cho việc mở bán sản phẩm vào cuối năm nay với các chính sách kích cầu khá hấp dẫn. Chúng tôi cũng đã sẵn sàng cho kế hoạch kinh doanh của mình vào cuối năm với dòng sản phẩm Biệt thự sinh thái ven hồ, ven sông và khoảng 300 sản phẩm căn hộ lần đầu tiên ra mắt thị trường đang được khách hàng quan tâm và mong chờ.

Xin cảm ơn bà!

Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Van Phuc Group) được thành lập từ năm 1995, là một trong những Tập đoàn bất động sản lâu năm và có qui mô lớn ở TP.HCM. Hiện tại, Van Phuc Group sở hữu 8 công ty con, trong đó có Công ty CP Bất động sản Đại Phúc Land do Nữ doanh nhân Nguyễn Hương làm Tổng giám đốc điều hành kinh doanh Dự án Khu đô thị Vạn Phúc. Siêu dự án này có quy mô 198 ha, được biết đến như một thành phố thu nhỏ, lớn nhất phía Đông TP.HCM. Là 1 trong 3 bán đảo bên sông Sài Gòn, với tổngmức đầu tư 3 tỷ USD.

Công viên bờ sông Sài Gòn tại dự án Khu đô thị Vạn Phúc

Công viên bờ sông Sài Gòn tại dự án Khu đô thị Vạn Phúc

Tuy là một trong những đơn vị chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên Van Phuc Group vẫn luôn sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch. Từ đầu năm đến nay, Tập đoàn đã ủng hộ gần 30 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM như: mua vaccine; tặng trang thiết bị cho đội ngũ y tế tuyến đầu, các bệnh viện; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hoàn cảnh khó khăn…

Thông qua việc ủng hộ, Van Phuc Group mong muốn góp phần hỗ trợ cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ kịp thời những người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đây cũng là việc làm ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội với đất nước trong những giai đoạn khó khăn cần sự chung tay góp sức của người dân, doanh nghiệp

 Theo Doanh nhân pháp lý