largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-10-08 12:37:00

Cay xè đôi mắt trước hình ảnh cha chở con gái về quê, 'hành trang đặc biệt' là hũ tro cốt của vợ được gói ghém cẩn thận trên giỏ

Cũng như bao người dân nghèo mưu sinh, sau nhiều tháng ròng chống chọi với dịch bệnh, kinh tế kiệt quệ không thể trụ lại, người đàn ông đã quyết định cùng con gái nhỏ đi xe máy về quê.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, hũ tro cốt của người vợ được người đàn ông cẩn thận cho lên giỏ xe máy và dán băng keo để đảm bảo cố định trong cuộc hành trình dài.

Nhiều hàng xóm cũng tới ủng hộ, giúp đỡ hai cha con gói ghém đồ đạc. Bé gái ngồi trước xe máy ngơ ngác nhìn ba và các chú chuẩn bị thu dọn hành lý lên đường khiến người xem bật khóc không kìm được nước mắt. Thương cảnh người đàn ông từ đây phải 'gà trống nuôi con', những người khác chỉ biết thẫn thờ nhìn theo, chúc 2 cha con về quê được bình an.

1

Theo người đăng tải đoạn clip, người đàn ông này là anh Hữu (SN 1983, An Giang). Hai vợ chồng anh cùng con gái nhỏ dắt nhau lên Bình Dương để kiếm sống mưu sinh. Vợ làm công nhân, chồng làm phụ hồ để trang trải cuộc sống nhưng chẳng may, dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của người vợ. Người cha và con gái đã sống trong một căn phòng trọ được 4 tháng. Ngày lên thành phố, hai vợ chồng động viên nhau cuối năm chăm chỉ làm ăn, có tiền sắm sửa cho con gái một cái Tết trọn vẹn. Nhưng giờ đây, chỉ có anh và con gái trở về lẻ loi.

Đoạn clip sau khi chia sẻ đã khiến cư dân mạng không khỏi nghẹn ngào. Nhiều người cảm thấy xót xa, ngậm ngùi cho số phận của người lao động nghèo giữa đại dịch và mong họ sẽ cố gắng vượt qua.