largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-10-10 08:56:00

Câu chuyện về Ronaldo và “Corobay Đà Nẵng”

Chủ đầu tư phá vỡ cam kết, thị trường Condotel bị ảnh hưởng nặng nề, gần như đóng băng. Cái tên CoCoBay chắc giờ nên sửa thành... CoRoBay

074A5D0F-412E-4D17-A6BF-0448E6FAB580

Từ ngày Anh Rô quay trở lại MU, đội bóng này giống như một kẻ khổng lồ bị đánh thức sau giấc ngủ dài. Bao nhiêu kỷ niệm quá khứ huy hoàng ùa về khiến fan hâm mộ MU tại Việt Nam nghẹn ngào, xúc động.

Và tôi lại chợt nhớ đến anh với quả PR kinh điển cho Cocobay Đà Nẵng vào năm 2017 (lúc này đang khoác áo Real). Đấy là 1 tin chấn động VN và Đông Nam Á lúc bấy giờ. Tôi tin chắc không ít người vì hâm mộ anh mà mua căn hộ dự án này. Sau lần ra mắt trực tiếp đó, hình ảnh của anh được sử dụng triệt để để quảng bá cho siêu dự án này suốt giai đoạn về sau. Và cũng từ đó, người ta chưa một lần nào nghe anh nhắc đến nó nữa.

Sự thật là CR7 chưa hề bỏ tiền ra mua bất kỳ sản phẩm nào của dự án này.

Còn Cocobay hiện giờ ra sao chắc mọi người đều biết. Dẫu đã có những tín hiệu tích cực nhưng nhắc đến dự án này ng ta chỉ nhớ đến các NĐT mắc cạn, CĐT phá vỡ cam kết, thị trường Condotel bị ảnh hưởng nặng nề, gần như đóng băng. Cái tên CoCoBay chắc giờ nên sửa thành… CoRoBay.

Về phần anh Rô, anh ấy vẫn tỏa sáng rạng ngời bên trời Âu với 5 quả bóng vàng (đang hướng tới quả thứ 6). Thậm chí, hình ảnh của anh vẫn xuất hiện trong các quảng cáo ở VN, ví dụ như Shoppe, một trong những sàn TMĐT lớn nhất VN hiện nay, hay Clear, dầu gội đầu quen thuộc của đàn ông Việt. Nhưng tuyệt nhiên không hề thấy bài báo nào, diễn đàn nào nói đến trách nhiệm của CR7 trong vụ Cocobay. Hay có thể anh cũng là Nạn nhân??? Nhưng vì anh nhiều tiền nên a cũng chả thèm đếm xỉa gì nữa? Hay chúng ta đã quá dễ dãi với Ngôi sao sáng nhất thế giới, mà nặng nề chỉ trích các “sao kê” ở VN.

Tương lai, nếu Cocobay khắc phục được những điều đã gây ra, hành lang pháp lý cởi trói cho Condotel thì CR7 có quay lại đây lần nào nữa hay không? Nếu quay lại liệu có nói lời xin lỗi các nhà đầu tư tin vào anh?

Bài học rút ra ở đây thì rất nhiều, nhưng tôi nghĩ quan trọng nhất: Không nên đặt niềm tin quá lớn với bất kỳ ai, kể cả là thần tượng của bạn.

Phuongbui/ góc nhìn