largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-03-15 17:02:00

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo đảm bảo hoàn thành đúng dịp 30-4, không lùi thời hạn đến 30-6-2023

Đến 30-4-2023 khánh thành đưa vào khai thác 3 dự án cao tốc

Thông tin trên Tuổi Trẻ, sáng 15-3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra thực tế 2 dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo từ tỉnh Đồng Nai đến Bình Thuận.

Báo cáo với bộ trưởng, các nhà thầu cho biết mặc dù nhiều hạng mục còn chậm, gặp nhiều vướng mắc nhưng hứa vẫn đảm bảo hoàn thành đưa vào khai thác dịp lễ 30-4 sắp tới. Trong đó, tuyến Phan Thiết - Vĩnh Hảo còn khối lượng công việc rất lớn.

Theo các nhà thầu, khó khăn lớn nhất hiện nay vẫn là chưa gia hạn lại được đất đắp. Nhiều nhà thầu phải tự chủ động đi mua nguồn đất đắp thương mại ở ngoài, khiến vốn bỏ ra cao hơn nhiều lần.

Thậm chí có nhà thầu có tiền mua cũng không có vì khoảng quá cách xa. Nếu cứ tiếp tục trông chờ tới ngày được cấp đất đắp thì đã trễ, nhất là rơi vào giai đoạn mùa mưa sắp tới. Lúc này, không phải là vấn đề đất đắp mà không thể thi công được nữa.

Bộ trưởng chia sẻ với những khó khăn của nhà thầu, ban quản lý đang gặp phải. Bộ trưởng cho rằng bằng mọi giá phải đưa cả 2 dự án này vào khai thác đúng hẹn 30-4 sắp tới, không được lùi nữa. Bộ trưởng cũng chỉ ra nhiều nguyên nhân do nhà thầu yếu kém, giao công việc cho thầu phụ không đủ năng lực.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, đoàn công tác Bộ Giao thông vận tải họp bàn với UBND các tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận để tìm cách tháo gỡ các vướng mắc, nhất là nguồn đất đắp.

Cầu vượt cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận thi công xong nhưng chưa có đất để đắp đường dẫn - Ảnh: ĐỨC TRONG

Cầu vượt cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận thi công xong nhưng chưa có đất để đắp đường dẫn - Ảnh: ĐỨC TRONG