largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2021-07-30 10:15:00

Cảnh giác với những website giả mạo Bộ Y tế lừa người dân nhập thông tin ngân hàng để nhận trợ cấp Covid-19

Cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều website giả mạo Bộ Y tế lừa người dân nhập thông tin ngân hàng để nhận trợ cấp Covid-19.

Theo thông tin, Zingnews.vn đăng tải, ngày 29/7, Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC) cảnh báo đến người dân về tình trạng, hiện có một số website, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 đã giả mạo Bộ Y tế nhằm để lừa đảo người dân cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.

Trong đó, có 2 tên miền chính đang được các đối tượng lợi dụng là honapply.vn và miniboon.vn.

2107292216

Theo đó, các đầu số SIM rác sẽ gửi tin nhắn tới người dùng với nội dung yêu cầu truy cập trang web có giao diện giả mạo Bộ Y tế. Yêu cầu người dùng nhập thông tin bao gồm mật khẩu tài khoản ngân hàng để nhận trợ cấp xã hội.

Tuy nhiên, đây chỉ là giả mạo và hiện các trang website giả mạo kể trên đã được cơ quan chức năng gỡ bỏ. Người dân có nhu cầu tra cứu thông tin từ Bộ Y tế, thì cần truy cập đúng địa chỉ https://moh.gov.vn/.

Để tránh bị lừa, người dân nên cảnh giác trước các thông tin có nội dung tương tự. Ngoài ra, Trung tâm NCSC đề nghị người dùng Internet khi phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo trực tuyến có thể chủ động thông báo, cảnh báo cho Trung tâm NCSC tại địa chỉ: https://canhbao.ncsc.gov.vn.