largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-09-06 16:09:00

Cảnh báo lừa đảo chuyến bay hồi hương

Theo VTV cảnh báo, hiện nay trên một số trang mạng xuất hiện thông tin đơn vị lữ hành bán dịch vụ đưa người dân đang bị mắc kẹt tại TP Hồ Chí Minh về hồi hương ở các tỉnh phía Bắc.

lua

Giá cho một chuyến bay hồi hương đưa người từ miền Nam về Hà Nội là 23,5 triệu đồng (cho người lớn) và 18,5 triệu đồng (cho trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi). Giá dịch vụ bao gồm vé máy bay, chi phí cách ly 14 ngày, dịch vụ vận chuyển… Khách đăng ký cần chuyển khoản đặt cọc trước 5 triệu đồng.

Khi được thắc mắc Hà Nội đang giãn cách xã hội, làm sao để bay về, đơn vị lữ hành này lý giải đang liên hệ xin Bộ Giao thông vận tải cấp phép cho các chuyến bay hồi hương, giống như các chuyến bay đưa người từ Hàn Quốc, Nhật Bản về trước đây. Đây sẽ là 3 chuyến bay dịch vụ của hãng VietJet và Bamboo Airways.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, cả hai hãng hàng không trên hiện đều không có lịch bay như lời quảng cáo. Cục Hàng không Việt Nam cũng khẳng định không có những chuyến bay trên, người dân nên cẩn trọng với những thông tin không có căn cứ trên mạng xã hội để tránh bị lừa đảo, mất tiền oan.