largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2023-03-11 09:18:00

Cận cảnh "thành phố không bóng người" giữa hoang mạc của Phát Đạt ở Bình Định

Nhơn Hội New City là dự án do Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư, được giới thiệu ra thị trường vào khoảng giữa năm 2019 và bàn giao sổ đỏ cho khách hàng vào khoảng cuối năm 2020.

Sở hữu 116 ha quỹ đất ven biển trên bán đảo Phương Mai, Nhơn Hội New City từng được kỳ vọng là dự án tiên phong tại Quy Nhơn quy hoạch theo mô hình khu đô thị phức hợp đa công năng, đa tiện ích, định hướng trở thành trung tâm nghỉ dưỡng - mua sắm - thương mại - vui chơi giải trí bất tận xuyên suốt ngày đêm.

Dự án được quảng bá sở hữu vị trí đắc địa gồm 8 tầm nhìn đắt giá, mở ra 8 hướng kết nối với nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nghỉ dưỡng. Được tô vẽ với nhiều viễn cảnh đẹp trong tương lai, nhưng cho đến nay, sau gần 2 năm bàn giao sổ đỏ cho khách hàng thì Nhơn Hội New City vẫn chưa nên hình hài. Hiện trạng dự án chỉ là các ô đất trống liền kề nhau, chưa có hạ tầng xã hội và không người sinh sống.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Trước đó, vào cuối năm 2021, nhiều nhà đầu tư tại dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội cũng đã có đơn cầu cứu, gửi Thanh tra Chính Phủ, Bộ trưởng Bộ Xây Dựng, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyễn - Môi Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và các sở ngành liên quan.

Theo các nhà đầu tư, trong thời gian từ 2019-2020, nhiều khách hàng đã mua đất phân lô tại phân khu 2, 4, 9 do Công ty Phát triển Bất động sản Phát Đạt thực hiện dự án. Với lợi thế gần các khu du lịch, hạ tầng kết nối thống suốt, khách hàng mong muốn được đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển khu kinh tế Nhơn Hội nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung.

Tuy nhiên, nhà đầu tư có một số vướng mắc nên mong được các cơ quan chức năng quan tâm, hỗ trợ. Cụ thể, về hạ tầng kỹ thuật, khách hàng muốn triển khai xây dựng nhà ở tại các thửa đất đã được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất, nhưng tại phân khu 2, 4, 9 hạ tầng điện nước chưa được hoàn thiện, điều này dẫn tới khó khăn trong việc xây dựng nhà ở và khai thác sau này. Đặc biệt, một số khu vực chưa hoàn thiện hạ tầng theo quyết định phê duyệt 1/500 của dự án nhưng đã được chuyển nhượng, sang tên cho các cá nhân.

Về việc cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, ngày 25/2/2020, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định số 847/QĐ-UBND về việc cho thực hiện quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án Đầu tư phát triển đô thị tại phân khu số 2 thuộc Khu du lịch sinh thái Nhơn Hội.

——————-

Theo: reatimes