largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-04-18 15:22:00

Căn "biệt thự" trái phép đầu tiên trên núi Sập, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn đã tháo dỡ mái ngói trên nóc nhà

Còn hai căn "biệt thự" của ông Beo và bà Lệ đã bị lập biên bản vi phạm hành chính nhưng chưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Tuổi Trẻ Online thông tin, ông Phạm Thành Được - phó chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn - cho biết căn "biệt thự" trái phép đầu tiên trên núi Sập của ông Trương Văn Thành (Duyên Phước Tự) - người dân thường gọi biệt thự của ông T., cựu lãnh đạo TP Long Xuyên - đang được tháo dỡ vài ngày qua.

Còn hai căn "biệt thự" của ông Beo và bà Lệ đã bị lập biên bản vi phạm hành chính nhưng chưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Công nhân đang leo lên nóc

Công nhân đang leo lên nóc "biệt thự" tháo dỡ từng miếng ngói đưa xuống núi - Ảnh: BỬU ĐẤU

"Hôm nay, căn biệt thự của thầy Thành đã bước vào giai đoạn tháo dỡ phần ngoài trên nóc nhà. Họ sẽ tháo dỡ trong vòng 30 ngày như đã cam kết. Còn biệt thự của ông Beo và bà Lệ chưa ra quyết định xử phạt. Chúng tôi đang bàn với một số ngành để mời họ lại làm cam kết tháo dỡ, nếu không sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định", ông Được nói.

Empty
Empty
Empty

Đáng chú ý, ngày 30-8-2021, ông Trương Văn Thành (Duyên Phước Tự) đã gửi đơn "xin phép về việc cải tạo, sửa chữa lại diện tích đất núi để tạo mặt bằng trồng cây rừng, cây dược liệu và làm nhà tiền chế để bảo quản nguồn dược liệu". Nhưng sau đó đã "biến" thành hai căn "biệt thự", với đầy đủ khung bê tông, tường gạch, mái lợp tôn, nền gạch men và phía trước có hàng rào kè đá, cổng sắt, cột bê tông, sân lát gạch vỉa hè…

Sau đó chính quyền huyện Thoại Sơn đã vào cuộc kiểm tra phát hiện thêm 2 căn "biệt thự" của ông Beo và bà Lệ, cũng là dân TP Long Xuyên, vào xây dựng trái phép trên núi Sập.