largeer

Leo

Leo

2023-07-27 10:26:00

Cách sử dụng tủ mát tiết kiệm điện năng, bạn đã biết chưa?

Hãy đặt tủ mát ở nơi thoáng mát để giúp tủ mát được thoát nhiệt một cách hiệu quả. Tốt nhất là đặt tủ trên kệ cao hơn mặt đất khoảng 5cm để tủ mát có thể thoát nhiệt hiệu quả nhằm tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, hãy đặt tủ cách tường ít nhất 10cm và hai bên khoảng 2cm. Tuyệt đối không nên đặt tủ ở nơi có gió lùa, nơi ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào hoặc nơi có nhiệt độ cao để đảm bảo độ bền cho thiết bị, không bị giảm tuổi thọ sử dụng.

Nhiệt độ tủ mát

Việc chọn nhiệt độ phù hợp sẽ có hiệu quả trong việc ngăn chặn nhiều độc tố từ vi khuẩn. Hãy sử dụng nhiệt kế để kiểm tra và điều chỉnh mức nhiệt chính xác, hợp lý nhất chính là khoảng từ 0 - 4 độ C.

tu-mat

Tuy nhiên, bạn cần phải dựa vào lượng thực phẩm được bảo quản trong tủ và nhiệt độ môi trường nơi đặt tủ để điều chỉnh mức nhiệt phù hợp nhất. Khi đó, thực phẩm bảo quản trong tủ sẽ không bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn, giúp đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Sắp xếp thực phẩm trong tủ mát

Thực phẩm trong tủ cũng cần phải được sắp xếp, bố trí một cách hợp lý, khoa học nhằm thu hút bắt mắt và lưu trữ được nhiều hơn, bảo quản hiệu quả hơn. Đặc biệt lưu ý các loại thực phẩm nặng mùi, hãy đóng nắp và bọc kín để ngăn chặn mùi hôi, vi khuẩn phát tán trong tủ mát.

Việc sắp xếp thực phẩm cũng sẽ giúp bạn kiểm tra các loại thực phẩm theo ngày sử dụng giúp đảm bảo an toàn sức khỏe khi sử dụng một cách thông minh, tiện lợi. Muốn bảo quản tốt, tiết kiệm điện năng và lấy đồ ăn một cách nhanh chóng, tiện lợi thì hãy sắp xếp chúng theo các ngăn và để vào hộp đựng riêng bạn nhé!

Vệ sinh tủ mát định kỳ

Bụi bẩn bám trên tủ mát sau một thời gian sử dụng cũng có ảnh hưởng đến chất lượng bảo quản của tủ. Hãy thường xuyên vệ sinh tủ để đảm bảo độ an toàn sử dụng khi có tủ mát ở các cửa hàng kinh doanh hoặc nhà hàng,...

Tần suất vệ sinh tủ khoảng 1 tháng/lần là hợp lý để hạn chế các loại vi khuẩn có hại phát triển. Để khử mùi hôi trong tủ bạn có thể sử dụng 1 ít baking soda, bã cà phê hoặc 1 miếng chanh.

Hạn chế mở cửa tủ mát nhiều lần

Hãy hạn chế mở cửa tủ quá nhiều lần hoặc quá lâu khi không cần thiết để tiết kiệm điện năng. Bởi những việc làm đó sẽ khiến hơi lạnh bị thất thoát ra ngoài, làm máy nén của tủ phải hoạt động liên tục với công suất lớn. Đó chính là nguyên nhân làm hao tốn nhiều điện năng

Tuyệt đối không cho đồ còn nóng vào trong tủ

Đồ ăn vừa nấu xong, còn nóng thì bạn phải để chúng nguội hẳn mới cho vào tủ mát. Tại sao lại như thế? Đồ ăn còn nóng nếu cho vào tủ mát sẽ khiến nhiệt độ trong tủ tăng lên đột ngột, khiến tủ thay đổi nhiệt độ không có kế hoạch sẽ khiến tủ giảm tuổi thọ, hao mòn điện năng tiêu thụ.

Để đồ ăn được bảo quản đúng cách và tủ được vận hành trơn tru thì bạn nên để đồ ăn nguội hẳn sau đó mới bọc đồ ăn và cho vào tủ mát.

Sưu tầm