largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-11-11 17:47:00

Cách nhận biết mực khô giả chỉ dân trong nghề biết rõ

Mực khô là món ăn có hương vị thơm ngon đặc trưng, được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ hấp dẫn cánh mày râu hay “chén chú chén anh” mà cả các chị em cũng rất thích nhâm nhi món mực khô nướng, mực khô xé tẩm gia vị… Vị ngòn ngọt, dai dai, dẻo giòn của mực khô khiến cho bất kỳ ai, già trẻ lớn bé, gái trai đều một lòng muốn thưởng thức. Chính vì nhu cầu cao, mà giá thành lại không hề rẻ nên mặt hàng khô mực hay bị làm giả, nếu không tinh ý người tiêu dùng sẽ mua phải mực làm từ nilon, xenlulo hay cao su.

Bài viết dưới đây Chợ Việt Online (chovietonline.net) sẽ gọi ý cho bạn một số tips nhỏ nhận biết đâu là mực giả, mực thật mà chỉ dân trong nghề mới biết:

Mực khô là mặt hàng vô cùng dễ mua trên thị trường, tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để có thể chọn được mực khô ngon nhất.

Empty

==> Bật mí cho bạn quy trình chế biến khô mực

Mực khô ngon sẽ có phần lưng màu hồng nhạt với một ít chám đen mờ của da mực, phần bụng mực có màu trắng. Đặc điểm này cho biết khô mực này làm từ mực câu tươi. Khi nướng lên sẽ cho hương vị thơm ngon nhất, dai dẻo, ngọt thịt.

Empty

Bạn cũng cần chú ý đến hình dáng của mực khô. Mực khô ngon thường có thân thẳng, mình dày. Theo chia sẻ từ những người có kinh nghiệm, mực khô có thân thẳng thường được phơi treo, không phải phơi phên giống như mực khô cào.

Một kinh nghiệm chọn mực khô ngon nữa đó chính là dựa vào hương vị của mực. Mực khô ngon sẽ không có mùi tanh. Mực được phơi khô hoàn toàn, không bị ướt tay hay dính khi chạm vào thân mực. Mực cũng không bị lưu mùi tanh trên tay khi sờ vào.

Mực giả khi xé bằng tay sẽ có độ đàn hồi lớn hơn, cảm giác mực có độ dai đàn hồi như dây chun. Miếng mực xé ra có có độ tơi trong từng thớ thịt. Thịt mực giả xé ra khá phẳng và nhẵn.

Empty

Ngoài ra, bạn có thể phân biệt bằng cách ngâm trong nước: Mực giả khi ngâm trong nước lớp bột bên ngoài bị rã ra đồng thời rất khó để xe mực bằng tay.

Hoặc dùng lửa để đốt mực, nếu có mùi như mùi dây thun khét thì đó là mực giả. Mực khô giả khi ngâm nước thường rất dai, khó xé được bằng tay.

Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được khi đã mua mực về, nếu phát hiện và bỏ đi thì chúng ta mới giải quyết được vấn đề “tật mang”, còn tiền thì vẫn mất.

Empty

Mực khô giả thường là 1 dạng hợp chất cán ép mà thành, do đó phần đuôi mực thường được gắn bằng keo. Khi chọn mua, bạn có thể quan sát đuôi mực, nếu đuôi mực dễ dàng bóc ra vì thường gắn bằng keo thì rất có khả năng đây là mực giả. Bạn có thể quan sát thân và râu mực, cảm nhận bằng tay, mực thật thường mềm, cảm giác được thịt, mực giả thường dai và khá đàn hồi.

Ngoài ra, phần râu mực giả thường có hình dáng khá thô, không quăn tự nhiên như mực thật. Phần mắt mực và hạch mực có thể không có.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán mực khô. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng cũng như có mức giá tốt nhất cho khách hàng. Không ít cơ sở vì lợi nhuận đã trộn hàng kém chất lượng, thậm chí là còn dùng mực cao su làm giả mực khô để kiếm lời.

Hãy là người tiêu dùng thông thái và có trách nhiệm. Chỉ mua mực có nguồn gốc rõ ràng, báo ngay cho các cơ quan chức năng khi phát hiện có người bán mực giả để kịp thời ngăn chặn.

Empty

Nếu bạn chưa biết địa chỉ nào mua mực khô chuẩn uy tín, bạn có thể liên hệ Chợ Việt Online - địa chỉ chuyên cấp nông sản Việt trong đó phải kể đến món mực khô Nha Trang dn247.

Lý do nên chọn mực khô Nha Trang dn247 nhà Chợ Việt

Mực khô Nha Trang hay còn gọi là khô mực là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam được chế biến từ nguyên liệu là những con mực bằng phương pháp sấy khô hoặc phơi nắng.

Nhưng con mực còn tươi rói sau khi được bắt, người la sẽ cắt con mực để banh ra, lấy hết cơ quan phủ tạng, nang mực… chỉ để lại phần thân và phần đầu rồi đem phơi nắng hoặc sấy khô cho đến khi con mực trở nên khô và cứng.

Empty

Mực khô Nha Trang làm từ mực ống, được câu và phơi xẻ trực tiếp trên tàu, nên đảm bảo tươi ngon, hoàn toàn khô ráo khi mà mực được phơi tới 6-8 ngày nắng. Mực khô Nha Trang, và mực khô Phú Quốc được đánh giá là một trong những nơi có mực khô ngon nhất cả nước.

Để mua được những con mực khô ngon được đánh bắt và làm từ mực ống, mực được sơ chế và phơi dưới cái nắng đẹp của vùng đất miền trung, con mực khô còn vơi lại hương vị thơm mùi nắng.

Mực khô có thể chế biến các món ăn ngon nhưng có lẻ cách chế biến thông dụng nhất và được yêu thích nhất đó chính là mực khô nướng. Món mực khô nướng có mùi thơm vô cùng quyến rũ, vị ngọt ngọt, dai dài, giòn giòn của khô mực nướng khiến cho bất kỳ ai cũng phải xiêu lòng.

Ngoài ra bạn có thể làm khô mực nướng, khô mực rim me, khô mực ngào ớt, gỏi khô mực, cháo khô mực… Mực khô Nha Trang thích hợp làm quà biếu tặng, mang đi máy bay hay ra nước ngoài.

Liên hệ mua mực khô Nha Trang theo địa chỉ:

Chợ Việt Online 

Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567

Website: https://chovietonline.net