largeer

Loa phường

Loa phường

2021-05-03 15:01:00

Cách ly 9 nhân viên BV Nhi Trung ương vì tiếp xúc với trường hợp mắc COVID-19

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau khi trích xuất camera về trường hợp nữ nhân viên quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc đến bệnh viện chiều 26/4, 9 nhân viên y tế và người lao động tiếp xúc gần với bệnh nhân này đã được cách ly và có kết quả xét nghiệm

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhân B.N.H là 1 trong 6 nhân viên của quán bar Sunny mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố tối 2/5 đã đến bệnh viện vào chiều 26/4. Theo lời khai của bệnh nhân, chị đến Bệnh viện Nhi Trung ương để lấy hộ xét nghiệm cho một bệnh nhi khám trước đó tại khoa Khám bệnh, Trung tâm Quốc tế S.

Bệnh viện đã trích xuất camera, phát hiện có 9 nhân viên y tế và người lao động tiếp xúc với bệnh nhân này. Các nhân viên gồm 2 người làm nhiệm vụ sàng lọc, một người tiếp đón, 2 người hướng dẫn, 3 nhân viên phòng xét nghiệm và một bác sĩ tư vấn.

Bệnh viện tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, cách ly tại bệnh viện đối với 8 nhân viên; 1 nhân viên đang ở Nha Trang, Khánh Hòa, bệnh viện yêu cầu khai báo y tế với chính quyền địa phương và thực hiện cách ly theo quy định; phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bệnh nhân từng đến và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1.

Sáng 3/5, kết quả xét nghiệm 8 trong số 9 nhân viên của bệnh viện là F1 cho kết quả âm tính lần 1.

Bệnh viện Nhi Trung ương cũng truy vết, lập danh sách gần 90 trường hợp F2. Theo bệnh viện, trong suốt quá trình bệnh nhân B.N.H đến lấy mẫu xét nghiệm ở bệnh viện đều đeo khẩu trang.