largeer

lili

lili

2022-10-15 07:46:00

Cách để tạo ra một cuộc hẹn với khách hàng

Trước đây, tôi có một thắc mắc là tại sao rất khó đặt cuộc hẹn gặp với khách hàng. Tỉ lệ leo cây cao. Khách hàng không trân trọng lượng thông tin hay lời hứa với tôi. Thế nên, tôi bắt đầu nghiên cứu thói quen hành vi của khách hàng để có cách làm hiệu quả hơn.

TẠO ẤN TƯỢNG CHUYÊN NGHIỆP TỪ LẦN ĐẦU

Các nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng: ấn tượng đầu tiên thường được tạo ra trong vòng 7 đến 17 giây đầu tiên của cuộc gặp gỡ quyết định 60% độ tin cậy của bạn và 55% ấn tượng của người đối diện về bạn sẽ được quyết định bởi vẻ bên ngoài. Vì vậy, lần gặp gỡ/ tiếp xúc đầu tiên là lần định hình cảm xúc rất quan trọng về một người. Theo đó, việc chuẩn hóa hình ảnh môi giới chuyên nghiệp theo tôi cần:

Lắng nghe tất cả nhu cầu, mong đợi, vấn đề của khách hàng.

Chăm sóc cảm xúc và thấu hiểu nguyện vọng của khách hàng.

Luôn bổ sung vào ý kiến khách hàng chứ không đối đầu (ví dụ: Em thấy anh đúng, nếu có thêm … thì sẽ tốt hơn)

Trả lời các yêu cầu, thắc mắc khách hàng bằng nội dung đầy đủ, chỉn chu, tập trung các thông tin quan tâm. Đối chiếu thông tin trước khi trả lời.

311586671_2836513053160262_8562095084904058633_n

EDUCATE CÁCH LÀM VIỆC SONG PHƯƠNG

Tôi luôn gắn 1 deadline (thời hạn cuối/ mốc thời gian phải hoàn thành việc gì đó) ở đoạn kết mỗi lần giao tiếp, tự tạo deadline trả lời các thông tin và luôn thực hiện theo deadline tự tạo ra. Ví dụ: Em sẽ gọi lại cho anh lúc 19h30. 30p nữa em sẽ nhắn tin cho anh để chốt các vấn đề này... Tất nhiên deadline sẽ được hiệu chỉnh phù hợp với lịch của các bên. Việc đúng giờ với 1 deadline hẹn trước sẽ định hình thành công cho cuộc làm việc song phương giúp bạn tiết kiệm thời gian, cụ thể hóa công việc và hơn hết là khiến khách hàng luôn có ấn tượng trách nhiệm với khoảng deadline đã thống nhất.

RÚT CUỘC HẸN CHỐT DEAL

Một khi đã chuẩn hóa cách làm việc và tạo cho khách hàng một niềm tin rõ ràng. Cuối cùng, nhưng cũng rất quan trọng là ta cần chủ động rút cuộc hẹn cuối cùng để giải quyết hết tất cả các thắc mắc của khách hàng và chốt deal.Lưu ý:

Trong tất cả các vấn đề, bạn nên cho khách hàng quyền chủ động, ví dụ như:Vị trí hẹn: Nên để khách chọn hoặc gợi ý dựa theo lộ trình di chuyển (gần nhà, trên đường về nhà,

Thời gian hẹn: Nên là thời gian khách được thoải mái. Tuy nhiên, bạn có thể gợi mở khung giờ sau khi ăn tối hoặc cuối tuần để tâm lý thoải mái nhất. Tất nhiên, nếu liên quan đến việc công chứng thì buộc phải trong giờ hành chính rồi.

Các vấn đề khác: Anh/ chị còn vướng mắc gì? Về tài chính (hẹn song song nhân viên ngân hàng)? Về pháp lý (hẹn tại doanh nghiệp/ phòng công chứng )

Trên đây là một số chia sẻ chính về Cách tạo ra cuộc hẹn với khách hàng. Mình tạm ngưng bài này ở đây. Nội dung tiếp theo NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG BUỔI HẸN GẶP KHÁCH HÀNG sẽ up sau nhé.

Cre Đào Quốc Việt