largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-06-26 08:39:00

Các phương án đầu tư bất động sản với 500 triệu

Rất nhiều nhà đầu tư thắc mắc liệu 500tr có đầu tư bất động sản được không, đầu tư ở đâu. Mình xin chia sẻ qua về 4 phương án có thể đầu tư bất động sản với 500 triệu

500

Đầu tư căn hộ

Hiện tại các dự án căn hộ trả góp chỉ yêu cầu trả trước từ 15-30%, phần còn lại ngân hàng sẽ cho vay nếu chứng minh được thu nhập ổn định với nhiều chính sách hỗ trợ ân hạn nợ và lãi suất. Với 500tr sẽ đủ để đầu tư 1 căn hộ tầm giá trên dưới 2 tỷ - 2,5 tỷ.

Phương án này có ưu điểm là không phải đi xa, sẽ mua được các bất động sản khu vực TP. Có thể tạo ra dòng tiền nếu đầu tư lâu dài. Bên cạnh đó có khuyết điểm là thời gian chờ bàn giao căn hộ thường kéo dài từ 2-3 năm, giá ít khi tăng vọt. Lợi nhuận đầu tư căn hộ phổ biến đầu tư 1 căn hộ giá 2- 2,5 tỷ sau 2-3 năm nhận nhà phổ biến bán chênh từ 100-200tr hiện tại.

Các dự án tốt sẽ cao hơn. Cũng có rủi ro khi đầu tư vào các dự án chết hoặc dự án vị trí, chất lượng không tốt, số lượng căn nhiều dẫn tới cạnh tranh, ra hàng ào ạt. Đầu tư phương án này cần soi kỹ tiềm năng vị trí, chủ đầu tư, chọn căn tốt và có thời điểm ra hàng phù hợp.

Đầu tư đất tại các tỉnh

Với 500tr thì khó có thể đầu tư được đất ven thành phố chứ chưa nói đến trung tâm. Loại hình này được đánh giá là mức độ sinh lời cao nhất. Vì vậy phương án là hướng về các vùng quê, tỉnh lẻ xa trung tâm. Ví dụ như miền Tây, Tây Nguyên còn nhiều khu vực mua được với 500tr.

Thực tế khi đi tìm hiểu mình thấy đất ở quê tăng giá tốt đặc biệt gần trục đường chính, gần chợ, thị trấn, trường học. Tính thanh khoản rất cao do nhu cầu thực. Đầu tư phương án này tốn nhiều thời gian tìm hiểu, nắm bắt quy hoạch, pháp lý tại các địa phương. Đầu tư đất có khả năng sinh lời cao đột biến và bền vững nhưng cũng rất rủi ro nếu không nắm chắc được pháp lý và quy hoạch, cần thời gian lâu dài.

Góp vốn đầu tư chung

Đây là phương án cũng được khá nhiều người lựa chọn. Nếu 500tr khó đầu tư thì nhiều người chung lại sẽ có số vốn lên tới nhiều tỉ khi đó sản phẩm đầu tư sẽ đa dạng, nhiều lựa chọn hơn. Nhiều người tham gia rủi ro sẽ được san sẻ, nhiều ý kiến đóng góp sẽ được case đầu tư tốt nhất. Nhưng phương án này ngoài việc rủi ro vì không được lợi nhuận kỳ vọng, rủi ro trong sản phẩm thì có rủi ro khác là rủi ro trong làm việc nhóm, phải có những người đi cùng tin tưởng được, tương đồng suy nghĩ.

Đầu tư thuê và cho thuê

Phương án này hiểu đơn giản là sẽ thuê lại một bất động sản với thời gian dài sau đó có thể cải tạo và cho thuê lại. Đơn giản nhất là thuê những căn nhà nguyên căn sau đó có thể ngăn thêm phòng và cho thuê riêng từng phòng để kiếm phần chênh. Cách làm này có ưu điểm là sẽ mang lại dòng tiền ngay lập tức đều hàng tháng nhưng mức độ sinh lời không cao. Cũng tốn các chi phí phát sinh sửa chữa, quản lý, … mất thời gian tìm người thuê, thời gian quản lý. Đặc biệt những tình huống phát sinh bất ngờ như dịch covid kéo dài khả năng lỗ, mất cọc.

Để đầu tư bất động sản thành công không đơn giản là bạn có bao nhiêu tiền mà còn nhiều yếu tố khác nhưng phương án đầu tư, thị trường, thời điểm đầu tư và ra hàng, … Nhân vật Trương Lương từng có câu thoại trong phim “ Đánh trận không thể làm bừa, phải bảo tồn thực lực, nghỉ ngơi dưỡng thức, thấy đúng thời cơ, một chiêu dứt điểm”. Đầu tư cũng giống đánh trận. Đừng đầu tư hên xui, trước khi đầu tư phải nghĩ tới việc bảo toàn vốn, nghiên cứu thật kỹ, thấy đúng thời cơ một lần dứt điểm.

Anh chị có thể góp ý, trao đổi thêm.

Tác giả: Cao Hữu